'ชวน' ยันมีอำนาจรวม กมธ. 3 คณะสอบคดี 'บอส อยู่วิทยา' เหลือชุดเดียวได้หากทำงานซ้ำซ้อน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายคณะกรรมาธิการ (กมธฺ) ของสภาฯ ทั้งกมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ กมธ.ตำรวจ และ กมธ.กิจการศาลฯ ได้พิจารณาตรวจสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส กระทิงแดง) ว่า เรื่องนี้ต้องดูปัญหาการทำหน้าที่ของแต่ละ กมธ.ว่ามีความซ้ำซ้อนกันหรือไม่ หากมีการเชิญผู้มาชี้แจงซ้ำซ้อนในเรื่องเดียวกันหลายกมธ. ก็เป็นเรื่องที่ประธานสภาฯจะวินิจฉัยว่า จะให้กมธ.ชุดใดเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ในกรณีนี้ยังไม่มีปัญหา หากมีปัญหาสามารถแจ้งมาที่ประธานสภาฯ เพื่อพิจารณารายละเอียดได้

เมื่อถามว่ากมธ.ชุดใดควรพิจารณาเรื่องนี้ นายชวน กล่าวว่า ต้องดูรายละเอียดว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับใคร และอยู่ในความรับผิดของ กมธ.ชุดใด แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องมีการหารือกันก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"