โควิดนำเข้าวันนี้เลขคู่กลางๆจากอียิปต์และซาอุฯ


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค.63- รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Thira Woratanarat ถึงสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ว่า วันนี้...เลขคู่...กลางๆ

มาจากอียิปต์และซาอุ เพศชายเป็นส่วนใหญ่

ทั้งหมดไม่มีอาการ หลายคนต้องตรวจครั้งที่สองหลังกักตัวมา 11 วันจึงพบว่าติดเชื้อ

ขอให้ทุกคนปลอดภัย หายไวไวนะครับ

ย้ำ...ประเทศต่างๆ ต่างก็ระบาดซ้ำจากต่างประเทศทั้งสิ้นครับ

อิตาลีขยายเวลามาตรการฉุกเฉินไปยาวๆ ถึงกลางตุลาคม เพราะหวั่นเรื่องระบาดซ้ำ

เวียดนามกำลังวุ่นวายกับระบาดครั้งใหม่ ต้องล็อคดาวน์เมือง

หมากกระดาน COVID-19 นี้ เลี่ยงไม่ได้ครับ ต้องเดินหมากอย่างรอบคอบ ไม่เสี่ยง ประคับประคองชีวิตคนไทยให้รอดปลอดภัย ขืนระบาดซ้ำอีกครั้ง เราจะไม่มีแรงและทรัพยากรสู้ได้ในระยะยาว

อย่าหลงคารม...ที่บอกว่า ระบาดซ้ำจะเอาอยู่ บุคลากรเพียบ เตียงพร้อม อุปกรณ์ครบ มีประสบการณ์จากการสู้ครั้งแรกแล้ว ไม่เพลี่ยงพล้ำแน่นอน ว่าแล้วก็จะยอมให้มีติดเชื้อในประเทศได้ 100-500 คน

พอเกิดเหตุจริง "เรือหาย" ก็เปิดตูดหนีหายไปหมดครับ

คนรับกรรมจะกลายเป็นประชาชนทุกคน

จำไว้ให้ดีว่า ระลอกแรกเรารอดมาได้เพราะแรงกายแรงใจของพวกเราทุกคน จึงพ้นวิกฤติที่เกิดจากอิทธิพลการเมืองและมดงานที่รับใช้การเมือง

ไม่ว่าจะเป็นการไม่ประกาศห้ามการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติ การเชียร์แข่งรถท่ามกลางโรคระบาด หน้ากากล่องหน หวัดธรรมดา ยาเสพติดรักษาสารพัดโรค หักหัวคิวโรงแรม การ์ดคนอื่นห้ามตกแต่กรูตกได้

วงจรอำนาจอุบาทว์เหล่านี้ยังคงอยู่ในระบบครับ ดังจะเห็นได้จากความดันทุรังผลักดันนโยบายที่อาจคุกคามสวัสดิภาพความปลอดภัยของประชาชน โยนเห็นถามทางออกมาเป็นระยะ

ต้องสู้กับพวกนี้ไปอีกนาน

คุกคามชีวิตของเขาเหล่านั้น คงไม่ห้าม

แต่คุกคามชีวิตทุกคนในสังคม...ยอมไม่ได้เด็ดขาดครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"