ชมหนุ่มใจงาม เก็บเงิน2หมื่น โร่แจ้งตำรวจ ส่งคืนเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มวัย 26 ปี พบถุงบรรจุเงินสด 2 หมื่นถูกทำตกไว้ข้างตู้เอทีเอ็ม รีบไปพบตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของมารับคืน บอกใจเขาใจเรา ถ้าตนทำหายก็คงร้อนใจเหมือนกัน
    เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่ สภ.ละงู จ.สตูล นายชญานนท์ อุโหยบ อายุ 26 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว อยู่บ้านเลขที่ 298 หมู่ที่ 10 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน หลังพบเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาท มัดยางอยู่ในถุงพลาสติกสีแดงมีลวดลาย หล่นอยู่ข้างตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาละงู โดยมี ด.ต.เลิศศักดิ์ มาทมาร ผบ.หมู่ สภ.ละงู เป็นผู้รับเรื่อง
    นายชญานนท์เปิดเผยว่า ประมาณ 19.30 น. วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาละงู จ.สตูล เหลือบไปเห็นถุงพลาสติกสีแดงตกอยู่ข้างตู้ ครั้งแรกก็ยังไม่สนใจอะไร แต่เมื่อเพ่งมองเห็นเป็นธนบัตรจึงหยิบมาดู ก็พบว่าเป็นธนบัตรใบละพันบาทและห้าร้อยบาทจำนวนมากมียางรัดไว้ นับได้ 2 หมื่นบาท จึงคิดทันทีว่าต้องนำเงินไปแจ้งตำรวจ เพราะนึกถึงใจเขาใจเรา 
    "เราเองก็คนทำงาน  คิดว่าป่านนี้เจ้าของเงินคงตามหาเงินอย่างแน่นอน ยิ่งช่วงพิษโควิดเศรษฐกิจย่ำแย่ เขาคงเดือดร้อนและคงตกใจที่เงินสูญหาย เพราะผมเองคิดว่าหากเป็นเงินเราเองคงร้อนใจอย่างแน่นอน จึงมาลงบันทึกประจำวันที่โรงพักก่อน"
    ด้าน ด.ต.เลิศศักดิ์กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในสังคมแบบนี้หายาก น้องเขาเป็นคนดีมากและน่ายกย่องเป็นแบบอย่าง ขอชื่นชม โดยช่วงนี้เร่งประกาศหาเจ้าของ แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดยาว ธนาคารปิด รอให้ธนาคารทำงานจะไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตามหาเจ้าของมารับเงินคืนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"