อดีตกมธ.กฏหมาย สนช.ดิ้นแล้ว หลังตกเป็นเป้าช่วย 'บอส อยู่วิทยา' พ้นผิด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

27 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีการเปิดเผยว่าอัยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สั่งฟ้องในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากทนายความของนายวรยุทธได้ขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นการประวิงเวลา ไปยังคณะกรรมาธิการกฏหมาย สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในชั้นนี้ทางกมธ.ชุดดังกล่าว ได้ทำเรื่องขอให้อัยการส่งกลับคดีให้ตำรวจทบทวน เพราะมีพยานใหม่ จนเป็นจุดเปลี่ยนในการไม่สั่งฟ้องคดีดังกล่าว 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตปธ.กมธ.กฏหมาย สนช. เพื่อสอบถามว่ามีการขอประวิงเวลาคดีนี้มาที่คณะกมธ.จริงหรือไม่ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร เปิดเผยสั้นๆว่า ไม่วันที่ 29 หรือ 30 ก.ค. จะให้นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ในฐานะอดีตกมธ. เป็นผู้แถลงรายละเอียด 

นอกจากนี้ ยังได้ติดต่อไปยังอดีตกมธ.หลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ตอบไปในทิศทางเดียวกันว่าไม่ขอให้รายละเอียด ขณะที่บางคน ระบุว่าติดราชการ บางคนไม่ปฏิเสธแต่ก็ไม่ยืนยันว่ามีการขอประวิงเวลาไปที่กมธ.กฏหมาย สนช. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"