ฮือฮาพบอีกแล้วโครงกระดูกมนุษย์อายุ3พันปี วอนเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพื้นที่ประกาศเป็นแหล่งท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63 - ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 5 ติดด้านข้างองค์การบริหารส่วนตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบร่างกายมนุษย์ เป็นโครงกระดูก เป็นฟอสซิล สมบูรณ์มากลักษณะเป็นรูปคนในอยู่ภายในหลุมขนาดกว้าง1.20 เมตร ยาว 2เมตร ลึกลงไป 50ซม.มีหัวกะโหลกมนุษย์ พร้อมฟัน 6ซี่ พร้อมด้วย ซี่โครงแขนขา เป็นฟอสซิล สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น และมีชาวบ้านในพื้นที่พร้อมนักท่องเที่ยวแห่เดินทางเข้าดูถ่ายรูปส่งขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก 

ด้าน นายสมเกียรติ บริบูรณ์ อายุ 54ปี เจ้าของที่ดินเล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมานั้นตนเองได้ขุดหน้าดินในพื้นนาจำนวน 17ไร ขายหน้าดินลึกลงไป 1.50 เมตร ได้พบวัตถุโบราณ มีภาชนะดินเผาบรรจุอาหาร เครื่องมือหินและเครื่องประดับจากหิน กระดูกหรืองาช้าง หลุมศพด้วย ภาชนะเครื่องปั้นดินเผา ขวานสำริด จำนวนมากได้เก็บไว้ที่บ้านตนเอง ทางนักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้าตรวจสอบ แจ้งให้ทราบว่าเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่  ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อายุกว่า 3,000ปี  ทั้งนี้ ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่นักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้าตรวจสอบเพิ่มเติม และมีชาวบ้านได้เดินทางเข้ามาดูกันอย่างต่อเนื่องถ่ายรูปส่งขึ้นสังคมออนไลน์ พบว่ามีนัก ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  อยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ และทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"