ม็อบเยาวชนภูเก็ตเคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาลยุบสภา ชี้ประชาธิปไตยต้องเปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็น


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63- เมื่อเวลา 17.30 น.กลุ่มภูเก็ตปลดแอกและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตรวมตัวกันกว่า 350 คน พร้อมถือป้ายข้อความต่างๆให้รัฐบาลยุบสภา อาทิ ตื่นเถิดชาวภูเก็ต, อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ,ไม่ได้ถูกจ้างมาเพราะค่าตัวแพง, ประชาธิปไตยออกความเห็นไม่ได้หรอคะ?,ยุบสภา ออกไป และถือภาพโปสเตอร์วันเฉลิม ถูกบังคับสูญหาย  ฯลฯ  ที่ บริเวณสะพานหินภูเก็ต

นายชูเวช เดชดิษฐ์รักษ์  ผู้ดำเนินการจัดเวทีกล่าวปราศรัย ว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ ในฐานะประชาชนที่ใช้สิทธิพลเมืองตามรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดเวทีให้คนภูเก็ตได้ปราศรัย โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องประกาศยุบสภา 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่  หรือ แก้ไขรัฐธรรมนูญ  3.ยุติคุกคามประชาชน  โดยการจัดเวทีวันนี้สนับสนุนให้เยาวชนได้ฝึกการปราศรัย ประชาธิปไตยต้องเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไดัสะท้อนความเห็นเป็นความคิดเห็นของเด็กที่ผู้ใหญ่เป็นกระบอกเสียงสนับสนุนให้เด็กรับรู้ว่าพูดได้ตามหลักข้อเรียกร้องถือเป็นห้องเรียนประชาธิปไตย ไม่มีแกนนำจัดตั้ง ทุกคนมาร่วมกันเรียกร้องแสดงพลังตามสิทธิประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีการสลับกันปราศรัย ในเรื่องการเมือง และปัญหาปากท้องของประชาชน  พร้อมตะโกนโห่ร้อง"เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ" อย่างไรก็ตาม การจัดเวทีครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง หน่วยงานความมั่นคง ดูแลความเรียบร้อย ตลอดกิจกรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"