บุรีรัมย์วิกฤต!ระดมรถน้ำออกแจกจ่ายช่วย รพ. วัด บ้านเรือน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.63- การประปาส่วนภูมิภาคสาขาบุรีรัมย์ เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล หลายแห่งในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้นำรถบรรทุกน้ำมากกว่า 20 คัน ไปเข้าคิวรอเติมน้ำประปาที่บริเวณท่อส่งน้ำตรงข้ามเรือนจำจังหวัด เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือโรงพยาบาล โรงแรม  ร้านอาหาร วัด  และตามบ้านเรือนประชาชนในเขตอำเภอเมืองที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ เฉลี่ยหมุนเวียนวันละกว่า 100 เที่ยว ไม่เว้นแม้กระทั่งวันหยุดราชการยังต้องออกให้บริการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน   

ทั้งนี้หลังจากประสบภัยแล้งและฝนทิ้งช่วงทำให้อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงตัวเมืองบุรีรัมย์  ตื้นเขินไม่สามารถสูบไปผลิตประปาได้ ถึงแม้หลายหน่วยงานจะผันน้ำจากแหล่งน้ำดิบสำรองมาผลิตประปา แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้น้ำในเขตบริการ  

ด้านนายอดิเรก เข้มสกุล ชาวบ้านหนองโพรง ต.อิสาณ  อ.เมือง กล่าวว่า  หลังจากประสบปัญหาภัยแล้งแหล่งน้ำดิบตื้นเขิน ส่งผลให้น้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาต้องขอน้ำจากเทศบาลมาเติมใส่ถังที่บ้าน ซึ่งก็ใช้กันอย่างประหยัด หากวันไหนฝนตกก็จะรองน้ำฝนใส่ภาชนะสำรองไว้แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะบางครัวเรือนมีสมาชิกหลายคน ดังนั้น ก็จำเป็นต้องร้องขอไปยังทางเทศบาลช่วยนำน้ำมาเติมให้เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง ทั้งนี้ขอบคุณทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่ที่นำน้ำมาเติมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน แม้กระทั่งวันหยุดก็ยังออกให้บริการ แต่หากไม่มีน้ำมาแจกจ่ายชาวบ้านก็คงไม่มีน้ำใช้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"