'ผู้ค้าตลาดอ่างศิลา' สุดทนองค์การสะพานปลาเร่งจ่ายค่าจองสิทธิ 1.2 แสนทันที วอนนายอำเภอช่วยเจรจา


เพิ่มเพื่อน    

วุ่นไม่เลิก! พ่อค้าแม่ค้าตลาดประมงอ่างศิลา สุดทนรวมตัวยื่นหนังสือร้องนายอำเภอเมืองชลบุรี ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากองค์การสะพานปลา หลังก่อสร้างสะพานปลาแห่งใหม่งบ 149 ล้านบาท จนใกล้แล้วเสร็จ พร้อมให้สิทธิผู้ค้าเข้าไปจองพื้นที่ 1.2 แสนบาท หากไม่จ่ายถือว่าสละสิทธิให้ผู้ค้ารายอื่นเข้ามาขายแทน จึงขอให้เจรจาแบ่งจ่ายเพราะกำลังเดือดร้อนขาดรายได้จากช่วงสถานการณ์โควิด

24 ก.ค.63 - น.ส.ลัดดาวรรณ สิทธิกมลกุล ผู้จัดการกลุ่มสะพานปลาอ่างศิลา พร้อมพ่อค้าแม่ค้าจำนวน 127 คน เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ขอให้ช่วยเจรจากับนายศุภชัย ดาวัลย์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ให้ยืดระยะการจ่ายเงินเป็นแบบงวด เนื่องจากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าที่มีสิทธิจำนวนมากไม่สามารถทำการค้าขายได้เพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด ต้องอยู่บ้านเฉยๆ ไม่มีรายได้ โดยขอให้ทางองค์การสะพานปลาผ่อนผันแบ่งชำระค่าจองเป็นงวดจนกว่าจะครบตามจำนวน

นายอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า ตนในฐานะที่เข้าไปประชุมเรื่องการซ่อมแซมสะพานปลาอ่างศิลากับองค์การสะพานปลาอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยรู้เรื่องการต้องมาจ่ายเงินจองสิทธิเลย เพราะองค์การสะพานปลาไม่เคยพูดถึง แต่ตนรับทราบปัญหาแล้วจึงจะนัดองค์การสะพานปลามาประชุมเรื่องการชำระเงินกับผู้ค้าเพื่อแก้ปัญหาให้ทุกฝ่ายตกลงกันได้

ทั้งนี้ องค์การสะพานปลายอมที่จะเรียกผู้ค้ามาประชุมหารือเรื่องการผัดผ่อนแบ่งชำระกันอีกครั้งหนึ่ง จึงแยกย้ายกันกลับบ้าน รอนัดหมายวันและเวลาอีกครั้ง

สำหรับกรณีดังกล่าวมีพ่อค้าแม่ค้าจำนวน 283 คน ที่จำหน่ายของสดอาหารทะเลและของฝากอยู่ในสะพานปลาอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มานานหลายสิบปี แต่เมื่อปี 2561 องค์การสะพานปลาตรวจพบสะพานปลาอ่างศิลาผุพัง จึงได้จัดงบประมาณก่อสร้างซ่อมแซม 2 ปีจำนวน 149 ล้าน โดยให้พ่อค้าแม่ค้าเจ้าเดิมที่เคยขายจำนวน 283 คน ลงชื่อมีสิทธิกลับมาจำหน่ายได้อย่างเดิมหลังซ่อมแซมเสร็จ

จนกระทั่ง องค์การสะพานปลา คาดว่าซ่อมแซมเสร็จในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าก็จะกลับมาเปิดใช้การได้ โดยแบ่งพื้นที่การขายเป็นล็อกๆละขนาด 2.5x2.5 เมตร โดยต้องจ่ายค่าเช่าเดือนละ 4,000 บาท ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ยินดีที่จะจ่ายให้ แต่ปรากฏว่า เมื่อเร็วๆนี้ทางองค์การสะพานปลามีหนังสือแจ้งไปยังผู้มีสิทธิในการเข้าไปจำหน่ายสินค้าในสะพานปลาอ่างศิลาจำนวน 283 คน ให้เอาหนังสือไปยืนยันสิทธิที่สำนักงานท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา เพื่อยืนยันว่า ต้องการเข้าไปจำหน่าย แต่ต้องนำเงินมัดจำการจองสิทธิจำนวน 10,000 บาท ภายในวันที่ 31 ก.ค.63 และบังคับต้องจ่ายเงินที่เหลือจำนวน 110,000 บาท ภายในไม่เกิน 5 ส.ค.63 หากไม่ยืนยันสิทธิและไม่จ่ายเงินตรงตามที่หนังสือแจ้งมาก็จะถือว่าสละสิทธิ ลงชื่อ นายศุภชัย ดาวัลย์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านพัฒนากิจการประมง ปฏิบัติการแทน ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"