ต่ายมนัสนันท์ดับ จากดารา มาเร่ร่อน


เพิ่มเพื่อน    


    ต่าย มนัสนันท์ อดีตดารารูดม่านชีวิต ตายอย่างอนาถาในวัย 36 ปี หลังป่วยเรื้อรังแรมปี เผยเส้นทางโลดโผน เคยแสดงหนัง โกยเถอะโยม และแสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า ทั้งยังเดินแบบ ก่อนจะตกต่ำสุดขีดเพราะยาเสพติดจนกลายเป็นขอทาน ก่อคดีลักขโมย
    ช่วงสายวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 21/92 ซอยร่วมบุญ หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ท.สุกิจ เหมรา สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคโรงพยาบาลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น มีนายจรรย์ กองแก้ว อายุ 81 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.มนัสนันท์ หรือต่าย ปานดี อายุ 36 ปี อดีตดาราและนางแบบ นอนหงายอยู่หน้าห้องนอนของนายจรรย์ ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงวอร์มสีดำ ตัวแข็ง มือกำเกร็ง ขาเกร็ง เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายใดๆ
    นายจรรย์ กองแก้ว ผู้ให้ น.ส.มนัสนันท์พักอาศัย เปิดเผยว่า ได้พบ น.ส.มนัสนันท์เมื่อหลายวันที่ผ่านมา โดย น.ส.มนัสนันท์กลับมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ หลังจากหายไปนานหลายเดือน แต่เมื่อกลับมาพบว่าแม่ของ น.ส.มนัสนันท์ถูกจับติดคุกไปก่อนหน้านี้ จึงไม่มีที่อยู่ จากนั้นได้มาขอตนเองอาศัยด้วย ซึ่งตนก็อนุญาต โดยให้นอนอยู่หน้าห้อง ที่ผ่านมาตนจะต้องออกไปซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้กิน และต่อมาพบว่า น.ส.มนัสนันท์มีอาการเดินตัวแข็ง น้ำลายยืด คุยไม่รู้เรื่อง กระทั่งเช้าวันนี้ตนตื่นนอนก็มาปลุก น.ส.มนัสนันท์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. แต่ น.ส.มนัสนันท์ไม่ตื่น คิดว่านอนหลับอยู่จึงไม่ได้ปลุกต่อ กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ก็ปลุกอีกครั้งเพื่อให้ตื่นมากินข้าว น.ส.มนัสนันท์ก็ไม่ตื่น จึงเขย่าตัว พบว่านอนตัวแข็ง ร่างเกร็ง เสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
    ด้าน น.ส.พาขวัญ รูปไทสง อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า ต่ายและแม่อาศัยอยู่ที่นี่นานแล้ว โดยแม่ต่ายได้สามีเป็นคนเก็บขยะ ก่อนหน้านี้แม่ของต่ายได้พาต่ายไปบำบัดแล้ว แต่ยังไม่หายดี ต่อมาแม่ก็ถูกจับติดคุกไปอีกในข้อหาครอบครองยาเสพติด ส่วนต่ายก็เพิ่งออกมาได้ไม่ถึง 10 วัน ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะเห็นชาวบ้านแถวนี้บอกต่ายเดินตัวแข็ง น้ำลายยืด คุยไม่รู้เรื่อง จนนายจรรย์เห็นเข้าก็สงสาร เนื่องจากเห็นครอบครัวของต่ายมานาน เลยให้มานอนที่บ้าน หาข้าวหาน้ำให้กิน ซึ่งต่ายมักจะเดินไปขอเงินชาวบ้าน 10 บาท 20 บาทบ้าง ชาวบ้านก็ให้ จนมาทราบข่าวว่าเสียชีวิตไปแล้ว 
    หลังการสอบสวน ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง น.ส.มนัสนันท์ส่งไปยังโรงพยาบาลชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนติดตามญาติให้มารับร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
    ต่าย มนัสนันท์ ปานดี เป็นคนจังหวัดชลบุรี เมื่อครั้งเรียน ปวช. เคยเป็นดาวโรงเรียน กระทั่งถูกทาบทามเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะดาราวัยรุ่น มีผลงานมากมาย ทั้งถ่ายแบบและแสดงภาพยนตร์ โดยเมื่อปี 2549 ต่ายได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง โกยเถอะโยม ของค่าย GTH รับบทเป็น หญิงขายบริการ และภาพยนตร์เรื่อง แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า ร่วมกับ แดน วรเวช รับบท ลูกของช่างสักยันต์ และยังมีผลงานเป็นนางเอกเอ็มวีเพลง มือที่สามโดยไม่ได้ตั้งใจ ของ หวิว ศิลปินดังค่ายอาร์เอส
    แต่แล้วชีวิตก็พลิกผันดำดิ่งลงเรื่อยๆ เมื่อต่ายหันมาติดยาเสพติด จนถูกจับในคดีเสพยาเสพติด และอีกจุดที่เปลี่ยนชีวิต ต่าย มนัสนันท์ เมื่อแฟนหนุ่มนักร้องชื่อดังได้จากไปเพราะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ส่วนเจ้าตัวต้องกลับมารักษาตัวที่บ้านจังหวัดชลบุรี ก่อนจะมีอาการหลงๆ ลืมๆ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง
    กระทั่งปี 2559 ต่าย มนัสนันท์ ตกเป็นข่าวก่อคดีฉกกระเป๋าแม่ค้าในตลาดนัดกลางเมืองพัทยา ถูกจับได้ และปลายปีเดียวกันก็ก่อคดีอีกครั้ง ขโมยมือถือพนักงานโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นที่ อ.ศรีราชา กระทั่งไม่นานก็มีคนไปพบว่าต่ายกลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่ริมถนน ขอข้าวกินประทังชีวิต อาศัยอยู่ในเพิงเล็กๆ ท่ามกลางกองขยะรอบๆ ตัว โดยมี นางอุษา จันทร์กัด อายุ 56 ปี แม่ของต่าย คอยดูแล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"