10 ดีออก!ที่อายุมากแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

      ส่งกันอย่างคึกคักแทบทุกห้องไลน์!! คงเป็นการให้กำลังกันและกันของบรรดาคนสูงวัย 60 อัพ ซึ่งทั้งหมดนี้รวบรวมโดย อ.พนม ปีย์เจริญ นักพูดนักโต้วาทีคนดังค่ะ ..มีดีอะไรบ้าง ลองพิจารณากันค่ะ

      1.ลืมไปเลย..เรื่อง "อกหัก" เพราะอกเราเลยวัยเปราะบางไปแล้ว ไม่มีใครมาทำให้อกหักอีกแล้วละ วัยขนาดนี้มีแต่อาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก กินอิ่มไปก็ไม่ได้ ปล่อยให้หิวไปก็ไม่ได้ ลมมันแน่นหน้าอกจากกรดไหลย้อน

      2.ฝันเราเป็นจริง..ง่ายขึ้น เพราะวัยขนาดนี้แล้วฝันไกลนักไม่ได้ เวลาไม่พอให้ฝันไกลๆ แล้ว ได้แต่ฝันใกล้ๆ ที่เป็นไปได้นี่ละ ฝันเราจึงเป็นจริงเสมอในวัยนี้ เช่น ฝันไปเที่ยวใกล้ๆ บ้าน ฝันจะกินอะไรดี ฯลฯ

      3.ไม่ต้องกังวลเรื่องเสื้อผ้า ว่าจะแต่งตัวออกงานอย่างไรดี จะใส่สีอะไร แบบไหน คับไป หลวมไปไหม? วัยขนาดนี้ เอาที่ใส่สบายๆ ไว้ก่อน เน้นหลวมๆ เข้าไว้ ไม่ต้องมา..สะลงสะลิมเข้ารูปกันแล้ว ไม่เหลือโค้งเว้าให้สลิมแล้ว สีสันก็เอาที่มีอยู่ในตู้เยอะแยะนี่ละ สะสมไว้เยอะ เอาแค่ให้ mix & match หน่อยก็แล้วกัน

      4.กินอะไรง่ายกว่าตอนหนุ่มๆ สาวๆ เยอะ เพราะลิ้นรับรสอะไรก็คล้ายๆ กันไปหมดแล้ว จะร้อนจะเย็น จะขม จะจืด ฯลฯ ก็กลืนๆ เข้าไป สบายมาก เลยกลายเป็นคนง่ายๆ ที่น่ารัก

      5.แต่งตัวเร็วขึ้น เพราะแต่งอย่างไรก็เหมือนเดิม ไม่ต้องก่อ โบก ฉาบ โบ๊ะหน้าหนาๆ เหมือนวัยกลางคน

      6.ไปไหนมาไหน ไม่เดินเกะกะขวางทางใครแล้ว เพราะเน้นนั่งเป็นหลัก ลุกนั่งบ่อยไม่คล่อง ยืนนาน เดินไกลก็ไม่ค่อยไหวแล้ว ส่วนใหญ่นั่งแหมะอยู่กับที่

      7.วัยขนาดนี้เริ่มเป็นจอมยุทธ์ เพราะเริ่มใช้วิชาตัวเบา ไปไหนมาไหนไม่หอบหิ้วอะไรเยอะแยะแล้ว กระเป๋าถือก็มีแค่ยาอม ยาดม ยาหม่อง เท่านั้น ถ้าจะไปช็อปปิ้งจริงๆ ก็จะใช้รถเข็น หิ้วไม่ไหวแล้ว

      8.วัยที่มากขึ้นก็จะเริ่มเป็นคนจริงใจขึ้นเรื่อยๆ พูดเสียงดัง เปิดเผย ไม่ค่อยมีความลับแล้ว เพราะพูดค่อยๆ คิดว่าคนอื่นจะไม่ได้ยิน เพราะหูเริ่มไม่ค่อยดีแล้วเลยต้องตะโกนคุยกัน

      9.ตื่นเช้าขึ้นมาไม่ต้องตะลีตะลานจนตาเหลือก รีบอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานเหมือนดังแต่ก่อนอีกต่อไปแล้ว

      10.ลืมเรื่อง..มีเรื่องชกต่อยทุบตีกับใครไปได้เลย เพราะวัยขนาดนี้ยืนนุ่งกางเกงในยังจะไม่ไหวเลย แค่ลุกไปเข้าห้องน้ำยังหอบ แล้วจะตบตีชกต่อยกับใครได้ ชีวิตจึงอยู่ในประเภท "เสียงดังจนหน้าแดง แต่แรงไม่มี” อะไรทำนองนั้น.

 

                      'ป้าเอง'


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"