'ถวิล' ออกโรงเตือนม็อบอย่าเลยเถิดจาบจ้วงสถาบัน ซัดพวกแอบแฝงทำลายเสาหลักบ้านเมืองไม่ได้เป็นอันขาด


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.63 - นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนรุ่นใหม่ 2 ผมจะโพสต์เรื่องพฤติกรรมการชุมนุม และการแสดงออกของคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยั้งๆไว้ โดยหวังว่าพวกเขาจะปรับปรุงแก้ไขให้ดีได้ จนเห็นม็อบหรือการชุมนุมเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่เชียงใหม่ จึงต้องตัดสินใจโพสต์แล้วครับ

ผมเคยพูดและยังยืนยันจนบัดนี้ว่า คนรุ่นใหม่นั้นเป็นกลุ่มคนที่มีความสำคัญมาก เป็นคนรุ่นต่อไปที่จะแตะมือรับช่วงรับผิดชอบประเทศนี้ ต่อจากคนรุ่นเก่าอย่างพวกเรา เสียงของพวกเขาจึงพึงได้รับการรับฟังและให้ความสําคัญอย่างยิ่ง แต่ผมเคยเน้นว่า ขอให้การแสดงออกนั้นได้เป็นไปตาม "กาลเทศะ" ด้วย เพราะผิดจากนี้ นอกจากท่านจะเปลี่ยนแปลงประเทศไม่สำเร็จแล้ว อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อทั้งตัวท่านเองและคนอื่นๆอีกด้วย

การชุมนุมที่ผ่านมานั้นเลยเถิดไปมาก และน่าเกลียดจริงๆครับ มีข้อความในป้ายและคำพูดที่ล่วงเกิน จาบจ้วงสถาบันอย่างชัดเจน และบางการกระทำนั้นเข้าข่ายผิดกฎหมายแล้วด้วยซ้ำ ท่านจะเรียกร้องอะไรก็เรียกร้องไปเถิด แต่ทำไมต้องวกกลับมาลงที่การหมิ่นสถาบันด้วย

ผมขอเรียนท่านในฐานะที่ทำงานด้านความมั่นคงมาตลอดชีวิต ผ่านเหตุการณ์ด้านความมั่นคงมามากมายว่า สถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเป็นสถาบันสำคัญสูงสุดของบ้านเมืองเรา ที่อื่นๆในโลกจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเขา แต่สถาบันนี้ในประเทศเราเป็นเสาหลักที่ค้ำยันและประกันความมั่นคง และความเป็นปึกแผ่นของประเทศนี้ตลอดมาจริงๆ

ท่านจะนับถือเลื่อมใสในสถาบันนี้หรือไม่ นั่นก็แล้วแต่ท่านเถอะ แต่ขอผมเตือนท่านสั้นๆว่า ท่านรื้อ ทำลาย เสาหลักนี้ของบ้านเมืองนี้ ลงไม่ได้เป็นอันขาดครับ

อนึ่ง ท่านอาจออกตัวว่า ท่านไม่รู้ไม่เกี่ยวด้วยกับคนที่จาบจ้วง ล่วงเกินสถาบันเหล่านั้น แต่ท่านก็ปล่อยให้คนพวกนี้แอบแฝงมาทำแบบนี้บ่อยมาก บ่อยเป็นอาจิณ จนเกินกว่าจะเชื่อว่าท่านไม่เกี่ยวข้องด้วยได้ และถ้าท่านไม่เกี่ยวข้องด้วย การกันคนพวกนี้ออกไป ท่านยังทำไม่ได้ ผมก็คิดไม่ออกว่าท่านจะไปรับผิดชอบบ้านเมือง ซึ่งเป็นงานที่ยากกว่านี้มากมายได้อย่างไร !!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"