'สิระ' เขี่ย 'พรรณิการ์' พ้นกมธ.กฎหมายฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าจากกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ ได้ออกมาพูดแสดงความคิดเห็นโดยอ้างว่าเป็นกรรมาธิการฯนั้น ตนเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะน.ส.พรรณิการ์ ไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯซึ่งเราเห็นการสัมภาษณ์ของน.ส.พรรณิการ์ ในฐานะกรรมาธิการฯ จะเชิญตำรวจมาชี้แจงในกรณีสองวัยรุ่นถือป้ายประท้วงนายกฯ ที่จ.ระยอง เรื่องนี้ตนได้ถามน.ส.พรรณิการ์ แล้วว่าใช้อำนาจอะไรหน้าที่อะไร เพราะกรรมาธิการฯยังไม่มีมติและน.ส.พรรณิการ์ ก็ไม่ได้เป็น กรรมาธิการ ฯน.ส.พรรณิการ์ มีมารยาทหรือไม่ การที่จะแถลงข่าวเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการฯต้องขอมติในที่ประชุมว่าจะให้ใครแถลงเรื่องอะไรและน.ส.พรรณิการ์ ไม่ได้เป็นกรรมการจะใช้กรรมาธิการฯแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมืองตนคิดว่าไม่เหมาะสม ทั้งนี้ตนได้คุยกับ น.ส.พรรณิการ์แล้วว่าไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในกรรมาธิการชุดนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้จะมีการเสนอปลด น.ส.พรรณิการ์ ออกจากที่ปรึกษากรรมาธิการหรือไม่นายสิระ กล่าวว่าต้องดูก่อนเพราะวันนี้กรรมาธิการฯ มีการประชุมเรื่องสำคัญแต่เรื่องนี้ถือว่าเป็นการทำผิดข้อบังคับอยู่แล้วเพราะเป็นการไปโกหกประชาชนว่าตนเองเป็นกรรมาธิการประชาชนก็จะเข้าใจผิดว่าน.ส.พรรณิการ์เป็นกรรมาธิการฯ 

"ไม่ใช่เรื่องเท่เลย ท่านไม่ยึดระเบียบข้อบังคับไม่ยึดมารยาท และไม่ยึดความเหมาะสมอะไรทั้งสิ้น ผมจึงถือว่าท่านไม่เหมาะสมกับการเป็นที่ปรึกษาของคณะกรรมการฯชุดนี้ ซึ่งผมได้บอกให้น.ส.พรรณิการ์มาเซ็นใบลาออก เพื่อให้สวยงาม ซึ่งน.ส.พราณิการ์ ก็บอกว่าแล้วแต่ดุลยพินิจของประธาน แต่ถ้าน.ส.พรรณิการ์ไม่มาเซ็นใบลาออก ผมก็ต้องดำเนินการเพราะทำให้กรรมาธิการฯเสื่อมเสีย ส่วนขั้นตอนจะทำอย่างไรก็ต้องขอมติที่ประชุม ซึ่งกรรมาธิการฯหลายคนเห็นว่าการไปให้ข่าวที่ทำให้คนเข้าใจผิดและไม่ใช่เรื่องที่เป็นมติที่ประชุม รวมถึงการที่น.ส.พรรณิการ์บอกว่าจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ระยองมาชี้แจงนั้นในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เพราะไม่อยากใช้กรรมาธิการชุดนี้ไปทำเรื่องการเมือง เราเป็นกรรมาธิการของประชาชนจึงอยากทำเรื่องของประชาชนคือการแก้กฎหมายใหญ่ๆ ซึ่งเล่นละครต้องเล่นให้ถูกเวทีหนังต้องเล่นให้ถูกโรง จะเอากรรมาธิการฯผมมาเล่นอย่างนี้ไม่ได้”นายสิระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"