ปส.รวบลูกดารารุ่นใหญ่ขายยาบ้า-ไอซ์ผ่านออนไลน์ รับสารภาพทำมาหลายเดือน พ่อไม่เกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.,พล.ต.ต.พรชัย. เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.และ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 แถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ จำนวน 9 คดี พร้อมยึดของกลางได้จำนวนมาก รวมยาบ้าทั้งหมด  17,100,000 เม็ด , ไอซ์ 230 กิโลกรัม , เคตามีน 150 กิโลกรัม , เฮโรอีน 6 กิโลกรัม และกัญชา 400 กิโลกรัม

สำหรับคดีที่น่าสนใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายจิตรบูรณ์ หรือโน้ต พิเชียรภาคย์ อายุ 37 ปี ลูกชายนักแสดงดังรุ่นใหญ่ นายอนุสรณ์ เตชะปัญญา พร้อมพวกอีก 4 คน มีนายพงษธร มูลมอง อายุ 24 ปี,นายจักริน รัตนผล อายุ 40 ปี,นายขวัญชัย ศรีดีเอี่ยม อายุ 38 ปี และนายพิทักษ์ รัตนผล อายุ 43 ปี หลังร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 3,000 เม็ด ไอซ์ 200 กรัม รถยนต์ 2 คัน ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม บัตรกดเงินสด 2 ใบ จับกุมได้ที่ช่วงสถานีรถไฟฟ้าไทรม้า ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่ามีเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านแอพฯไลน์ และสื่อโซเชียลทวิตเตอร์ชื่อ “Hifull” และจัดส่งสินค้าผ่านบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมจนพบว่าผู้ต้องหาใช้รถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้สีดำ ทะเบียน กล6003 พระนครศรีอยุธยา เป็นพาหนะไปส่ง ก่อนจะพบนายพงศธร ลงจากรถ เมื่อแสดงตัวเข้าตรวจค้นไอซ์ 2.33 กรัม จึงขยายผลตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 99/74 ม.3 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี พบไอซ์ 77.62 กรัม ยาบ้า 160 เม็ด บรรจุในกระป๋องแป้ง ก่อนตำรวจไปจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2,577 เม็ด ไอซ์ 130 กรัม จึงคุมตัวไปสอบสวน โดยนายจิตรบูรณ์ รับสารภาพว่าเจ้าตัวเป็นแอดมินขายยาเสพติดให้คนทั่วไปด้วยตัวเองมานานหลายเดือนแล้ว ทั้งนี้ยังไม่พบว่าขายให้คนวงการบันเทิงรายอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมต่อไป

นายจิตรบูรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ที่ต้องมาขายยาเสพติดผ่านทวิตเตอร์นั้น เพราะช่วงนี้ตนค้าขายลำบาก จึงต้องหันมาจำหน่ายยาเสพติดแทน โดยขายได้วันละ 5-8 ราย ส่วนพ่อที่เป็นดารารุ่นใหญ่นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเคยไม่รู้เรื่องนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบประวัติของนายจิตรบูรณ์ พบว่าเมื่อปี 2558 เจ้าตัวเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุมในคดีฉ้อโกงรถยนต์ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ผบช.ปส.เปิดเผยต่อท้ายว่า สาเหตุที่มีการพยายามลักลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน เนื่องจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีการบังคับใช้เพราะเราก็ฉุกเฉิน และประกาศเคอร์ฟิว ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดขนส่งยาเสพติดได้ยากลำบาก แต่หลังจากที่มีการคลายล็อคยกเลิกเคอร์ฟิว จึงต้องนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาส่งให้กับเอเย่นต์ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในตลาด ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้จับตาและติดตามกลุ่มเครือข่ายสำคัญต่างๆ เพื่อสกัดกั้นจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"