ระทึก!ตชด.ชุมพรบุกชาร์ตหนุ่มขับรถส่งของขนยาบ้าหมื่นเม็ดยาไอซ์300กรัม


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก ตชด.41 ชุมพร ค่ายอาภากรณ์เกียรติวงศ์  รับแจ้งจากสายมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาบ้ามากับรถกระบะตู้ทึบแบบรับส่งพัสดุ อีซูซุ สีขาว ตอนเดียว ทะเบียน 2 ฒล 3452 กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาส่งยาบ้าให้กับเอเย่นต์ใน จ.ชุมพร บริเวณศาลาพักผู้โดยสารทางเข้าสำนักสงฆ์เข้าเลี้ยว ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร  จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.อมรชัย สนธิสุวรรณ รอง ผบ.กองร้อย ตชด.414 (ท่าแซะ) พร้อม ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด.414  นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบติดตามจับกุมแก๊งยาเสพติดดังกล่าว
 
กระทั่งพบรถเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้งขับมาจอดริมถนนสายเพชรเกษมใกล้ศาลที่พักผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกจากจุดซุ่มในป่าหลังหน้าศาลา ได้ขับรถยนต์จำนวน 2 คัน ออกมาปิดหัวท้ายพร้อมกับอาวุธหนักครบมือทำการชาร์ตเข้าตรวจค้นจับกุมไว้โดยไม่มีการขัดขืนต่อสู้ ทราบชื่อคนขับคือ นายธรรมนูญ หรือตาม ติ้ววงศ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/120 หมู่ที่ 16 ตำบลบางกระสั้น อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-เปิด สีฟ้าจำนวน 40 ถุง สีดำจำนวน 10 ถุง รวม 50 ถุงๆละ 200 เม็ด รวมทั้งหมด 1 หมื่นเม็ด และไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-เปิด จำนวน 3 ถุง รวมน้ำหนัก 305.59 กรัม  อยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ซุกอยู่หลังเบาะนั่งด้านซ้ายข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสสอบสวนขยายผลที่กองร้อย ตด. 414
 
นายธรรมนูญ รับสารภาพว่า ก่อนหน้าตนเองยึดอาชีพขับรถรับจ้างรับส่งพัสดุภัณฑ์ให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ต่อมาได้มีนายขาวไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ทราบเพียงว่าเป็นชาว จ.ชุมพร ได้เข้ามาทักและพูดคุยพร้อมชักชวนให้มาร่วมงานเป็น “นักบิน” ซึ่งเป็นสำนวนภาษาของขบวนการค้ายาเสพติดที่ใช้กับกลุ่มผู้รับจ้างวิ่งรับส่งยาเสพติดระหว่างจังหวัดโดยจะได้ค่าจ้างเป็นรายเที่ยว มากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนยาเสพติดและระยะทาง ซึ่งแต่ละเที่ยวจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นบาท โดยยาเสพติดนั้นนายขาวจะเป็นคนโทรศัพท์มาสั่งงานว่าให้ไปรับของจากนายเอ๊กซ์ ซึ่งไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทำมาแล้วสองครั้ง  โดยแต่ละเที่ยวจะได้นักค่าบินจำนวน 3 หมื่นบาท  จนมาครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่สามก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด
 
 เจ้าหน้าที่ได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหากับนายธรรมนูญ ฐานมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้าและไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.มาบอำมฤต อ.ปะทิว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"