ซูเปอร์โพลอ้างผลสำรวจคนรุ่นใหม่ไม่เชื่อมั่นปรับครม.จะได้คนดีบริหารประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ค.2563 นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เสียงคนรุ่นใหม่ต่อการปรับ ครม. กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินการเก็บข้อมูลแบบผสมผสาน (Mixed Method) ทั้งการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ การลงพื้นที่และการเก็บข้อมูลในโลกโซเชียลทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,243 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 16 - 18 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา 

เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่มสี่กุมารไม่มีประวัติด่างพร้อย เป็นคนดี พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 86.9 ไม่เชื่อมั่น ในขณะที่ร้อยละ 13.1 เชื่อมั่น และเมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่มสี่กุมารเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองไม่กอบโกยผลประโยชน์ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.7 ไม่เชื่อมั่น 

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่มสี่กุมารจะได้รับการปกป้องจาก สุภาพชน คนให้เกียรติกัน ไม่ถูกทรยศ หักหลัง ไม่เสร็จนาฆ่าโคถึก พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.1 ไม่เชื่อมั่น

นอกจากนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือ มุมมองของคนรุ่นใหม่ต่ออนาคตของประเทศชาติ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.0 ระบุมีความเหลื่อมล้ำ คนจน จนมากขึ้น รองลงมาคือร้อยละ 78.5 ระบุเด็กและเยาวชนไม่มีพื้นที่ที่แสดงออกในเวลาที่ไม่เห็นด้วยกับผู้ใหญ่ ร้อยละ 75.5 ระบุ ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนน้อย เอาความอยู่รอดของตัวเองและพรรคพวกเป็นใหญ่ ร้อยละ 74.9 ระบุ ผู้ใหญ่หลงตัวเองคิดว่า ตัวเองดี ตัวเองเก่ง มากกว่า เด็ก และร้อยละ 74.5 ระบุ ใช้อำนาจควบคุม มากกว่า ใช้อำนาจให้เกิดความไว้วางใจ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"