ดุสิตโพลชี้คนไทยกังวล'โควิด-19'ระบาดระลอกใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ค.2563  สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “ความวิตกกังวลของคนไทยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่” กลุ่มตัวอย่าง 1,459 คน สำรวจระหว่างวันที่ 14 - 18 กรกฎาคม 2563 พบว่า ประชาชนมีความวิตกกังวลต่อกรณีทหารอียิปต์และครอบครัวชาวซูดานที่เดินทางเข้าประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 ร้อยละ 91.91 (วิตกกังวลมาก ร้อยละ 52.23 และค่อนข้างวิตกกังวล ร้อยละ 39.68) ประชาชนกังวลในประเด็นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่มากที่สุด ร้อยละ 95.89 คาดว่าน่าจะมีการล็อกดาวน์รอบที่ 2 ร้อยละ 73.82 จึงเห็นว่ายังไม่ควรอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทย ร้อยละ 94.51 โดยสิ่งที่รัฐบาลควรดำเนินการเพื่อลดความวิตกกังวลของประชาชน คือ มีระบบคัดกรองและกักตัวที่เข้มงวดกว่านี้ ไม่ยกเว้นบุคคลพิเศษ ร้อยละ 47.38 

ผลการสำรวจสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนมีความวิตกกังวลอย่างมากต่อกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางเข้าไทย โดยกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่จนเกิดผลกระทบอย่างที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นคนตกงาน การค้าขายหยุดชะงัก มีการประกาศล็อกดาวน์ การปิดสถานศึกษา ฯลฯ ดังนั้นประชาชนจึงอยากให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการแก้ไขไม่ว่าจะเป็นการกำหนดมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มงวด ไม่มีการยกเว้นสำหรับผู้มีสิทธิพิเศษในทุกกรณี แก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ รวมถึงออกมาชี้แจงสร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างทันท่วงที 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"