'กัญจนา' ยื่นมือช่วยเหลือเด็กหญิง ป.6 ที่ขอลาออกจากโรงเรียนไปดูแลแม่ตาบอด


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.63 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวเรื่องราวสะเทือนใจกรณีเด็กหญิงนักเรียนหญิงชั้นป.6 ซึ่งเป็นนักเรียนที่เรียนดี แต่ฐานะยากจน ไปขอลาออกจากโรงเรียนเพื่อออกไปหาเงินเลี้ยงดูแม่ตาบอดที่โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แล้ว จึงประสานให้นายวัฒนา  ยั่งยืน  ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วยเดินทางไปเยี่ยมเยียนและสอบถามความเป็นอยู่เบื้องต้น ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันเดียวกันนี้ นายวัฒนา จึงได้เดินทางไปที่บ้านพักของเด็กคนดังกล่าวเพื่อพูดคุย

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ทราบว่า ดญ.สุดารัตน์ สมหวัง อายุ 12 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ป. 6 โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก อาศัยอยู่กับมารดาชื่อนางสาววรรณา สมหวัง อายุ 41 ปี ที่บ้านเลขที่ 260 ม.1 ต.องค์พระ อ. ด่านช้าง จ. สุพรรณบุรี มีพี่สาว 1 คน ซึ่งมีครอบครัวและย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว ส่วนบิดาได้ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ สำหรับบ้านพักดญ.สุดารัตน์ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูงปูพื้นด้วยไม้ไผ่แบบหลวมๆ และจากการสอบถามความต้องการของเด็กหญิงต้องการความช่วยเหลือคือ ต้องการให้ช่วยซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย,รถจักรยานยนต์ คันใหม่ เนื่องจากคันเดิมใช้งานมานาน ต้องซ่อมเป็นประจำ และทุนการศึกษา

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ซึ่งในเบื้องต้นจึงได้ช่วยทุนการศึกษาไป 5,000 บาท และทางปลัดวัฒนา จะประสานหน่วยงานมาซ่อมแซมบ้านให้ และจะเปิดบัญชีรับบริจาคโดยตั้งเป็นคณะ กรรมการดูแลบัญชีนี้เพื่อทุนการศึกษาของเด็ก ทั้งนี้ก็ได้ขอให้ทางจังหวัดช่วยเหลือดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของเด็กด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"