ไฮเออร์ชี้โควิด-19ไม่กระทบยอดขายครึ่งปีแรกเข้าเป้า


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 2563 นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ ยังคงเดินตามแผนเดิมที่วางไว้ แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้สร้างความท้าทายให้กับไฮเออร์เป็นอย่างมาก ที่นอกจากจะต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์แล้ว ยังต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า แต่บริษัทสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีการวางแผนมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2563 ทำให้ผลประกอบการยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี หรือทำได้แล้วประมาณ 50% จากเป้าหมาย 6,340 ล้านบาทในปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมการตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 โดยเฉพาะการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยชูจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้า ดีไซน์ที่สวยงาม นวัตกรรมล้ำสมัย และฟังก์ชันที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ Haier Smart Home เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ภายใต้งบการตลาด 170 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ขยายช่องทางการตลาด ควบคู่ไปกับเจาะกลุ่มธุรกิจบีทูบีมากขึ้น ปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่าย และพัฒนาบริการทั้งก่อนและหลังการขายให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

“เรามองว่าแผนที่ใช้ครึ่งปีแรกสามารถนำมาปรับต่อได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพราะที่ผ่านมาแทบไม่ได้รับผลกระทบเลย พบว่าสินค้าทุกหมวดยังคงมีการเติบโต มีเพียงแค่เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่อาจได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีโครงการหลายแห่งได้เลื่อนการดำเนินงานออกไป ขณะเดียวกันการเติบโตช่องอีคอมเมิร์ซก็สูงเป็นอย่างมาก เราจะยังพัฒนาช่องทางดังกล่าวต่อไป ควบคู่กับให้ลูกค้าสั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย” นายจาง กล่าว

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศปีนี้ ได้เปิดตัวแคมเปญรูปแบบใหม่ Smart Sharing AC “เย็นดีแค่ 4 บาท” ที่ให้ทุกคนสามารถติดแอร์ที่บ้านได้ โดยคิดค่าใช้จ่ายเป็นชั่วโมงที่ใช้ ที่ 4 บาท/ต่อชั่วโมง มาพร้อมบริการและอุปกรณ์ติดตั้งฟรี มีบริการหลังการขาย รวมถึงเมื่อใช้ครบ 5,200 ชั่วโมง ภายในระยะเวลาสัญญา 3 ปี รับเครื่องปรับอากาศฟรี

นายจาง ยังกล่าวอีกว่า จากนโยบายของบริษัทแม่ บริษัทยังเตรียมพร้อมสำหรับการทำตลาดในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะในเมืองไทยให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวตู้เย็นอัจฉริยะใหม่ IOT Smart Series รุ่นHRF-MD758 ซึ่งมีจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่สั่งการด้วยเสียง หรือสอบถามสภาพอากาศ สะดวกยิ่งขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้น่าจะติดลบประมาณ 5-10% จากมูลค่าประมาณ 6.9 หมื่นล้านบาท แต่นับว่ายังดีกว่าอุตสาหกรรมอื่นที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะภาคบริการและท่องเที่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"