21 ก.ค. นายกฯแบ่งงาน 'รมต.' แทนตำแหน่งว่าง 'วิษณุ' บอกไม่ได้เสียดาย 'สมคิด' หรือไม่ เดี๋ยวน้ำตาไหล


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 -  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่เกินเดือน ส.ค. ได้รับสัญญาณแล้วหรือยังว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับสัญญาณดังกล่าว ตนฟังแต่จากสื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านยังอยู่ใน ครม.ใช่หรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า ไม่รู้ ตนจะไปตอบได้อย่างไร เมื่อถามว่า ไม่ได้เหนื่อย ไม่ได้ล้าใช่หรือไม่ เพราะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุเหตุผลลาออกว่าต้องการไปดูแลสุขภาพตัวเอง นายวิษณุ กล่าวว่า การดูแลสุขภาพเป็นหน้าที่ของทุกคนอยู่แล้ว  ถามว่าท่านยงแข็งแรงดีอยู่ใช่หรือไม่ นายวิษณุ ย้อนสื่อว่า “คุณจะมาไล่ผมหรอ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่านายสมคิด และ 3 รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมารลาออกจากตำแหน่งจะกระทบต่อการทำงานหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เคยมีคำสั่งเดิมอยู่แล้วว่าหากใครไม่อยู่ใครจะเป็นผู้รักษาการ แต่บางตำแหน่ง เช่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ไขว้กันอยู่ เมื่อออกไปทั้งคู่จึงไม่มีผู้รักษาการ 

"ดังนั้น ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ นายกรัฐมนตรี จะสั่งการใหม่ จะปล่อยว่างไม่ได้ ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไม่มีปัญหา เพราะมีรัฐมนตรีช่วยว่าการ รักษาการอยู่" รองนายกฯวิษณุระบุ

เมื่อถามว่า การลาออกจำนวนมากขนาดนี้ จำเป็นต้องนำบุคคลใหม่เข้ามาโดยเร็วใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบแล้ว ต้องยึดที่นายกฯ  ซักว่าที่รัฐมนตรีลาออกหลายคนเช่นนี้ กระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายวิษณุ ไม่ตอบคำถามนี้ จากนั้นผู็สื่อข่าวถามว่า แล้วจะกระทบเรื่องการทำงานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มันก็ต้องกระทบบ้าง จะบอกว่าไม่กระทบได้อย่างไร นายกฯจึงบอกว่าจะเร่งแก้ปัญหานี้โดยเร็วตามที่พูดไปกับสื่อ

ต่อข้อถามที่ว่า รู้สึกเสียดายนายสมคิดหรือไม่ เพราะทำงานร่วมกันมาหลายยุค นายวิษณุ กล่าวว่า “อย่าเพิ่งตอบ เดี๋ยวน้ำตาไหล”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"