สนั่นโซเชียล!ประชาชนสับเละ 'เราเที่ยวด้วยกัน' ไม่ลื่นลงทะเบียนพบปัญหาอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อขาวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2563 เป็นวันแรกที่  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เปิดให้ประชาชนที่สนใจจองสิทธิที่พักโรงแรม สายการบิน เพื่อไปเที่ยวต่างจังหวัด ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย โดยพบว่าตั้งแต่เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนมีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนจองสิทธิ์ไม่ได้จำนวนมาก

ทั้งนี้ พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างลงทะเบียน อาทิ ระบบล่าช้า เว็บไซด์อืด และหลายคนรอเลข OTP ยืนยันการลงทะเบียน แต่เลข OTP ไม่มาทำให้การลงทะเบียนไม่สำเร็จ เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวที่พบจากมาตรการเราเที่ยวด้วยกันในถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย

สำหรับมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน หลักการเบื้องต้น รัฐบาลจะร่วมจ่ายค่าที่พัก 40% หรือ ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน เป็นเวลา 5 คืนต่อคน และร่วมจ่ายค่าเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท รวมถึงให้วงเงินเพื่อร่วมจ่ายค่าอาหารในโรงแรมที่พัก หรือ การแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมอีกวันละ 600 บาท

ขณะที่เงื่อนไขการลงทะเบียนใช้สิทธิ สำหรับประชาชนที่มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ใช้งบ 2 หมื่นล้านบาท มีสิทธิให้ประชาชนได้จอง 5 ล้านห้อง หรือ 5 ล้านคืน ใครจองก่อนได้ก่อนหมดแล้วหมดเลย

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ที่ดูแลโดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเป็นวันแรกอย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถรองรับการเข้าลงทะเบียนพร้อมของประชาชนพร้อมกันได้ถึง 1 ล้านราย เพราะได้มีการพัฒนาระบบที่ได้ประสบการณ์จากมาตรการชิมช้อปใช้และการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5,000 บาทของประชาชนมาแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อว่าการลงทะเบียนไม่น่าจะมีปัญหา หรือมีระบบล่มแน่นอน

อย่างไรก็ดี ประชาชนสามารถลงทะเบียนรับสิทธิในโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยผู้ลงทะเบียนจะมีสัญชาติไทย ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งการลงทะเบียนจะต้องเลือกท่องเที่ยวในจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดตามทะเบียนบ้าน โดยจะต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนรอรับ SMS แจ้งการลงทะเบียนภายใน 3 วัน เพื่อนำไปใช้สิทธิต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"