เลขาสพฐ.เชื่อโรงเรียนในจังหวัดระยอง น่าจะปิดเรียนอย่างมากไม่เกิน 1สัปดาห์  แต่ถ้าศบค.ยืนยันไม่มีอะไรน่าห่วง อาจจะเปิดเรียนเร็วขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

15ก.ค.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการาการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เท่าที่ตนได้รับรายงาน ขณะอาจจะมีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปิดเรียนเพิ่มขึ้นอีกแต่คงไม่มาก เนื่องจากผู้ปกครองมีความกังวลใจในเรื่องความปลอดภัยของบุตรหลาน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษาพิจารณาแล้วจึงให้ปิดเรียนได้ อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยองอาจจะปิดเรียน 1 สัปดาห์เท่านั้น หากทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประเมินสถานการณ์ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) แล้วเห็นว่า ไม่มีอะไรที่น่ากังวลโรงเรียนก็คงกลับมาเปิดการเรียนการสอนต่อทันที

“ผมขอเน้นย้ำ ว่า ทุกโรงเรียนต้องยึดเรื่องความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ และมาตรการที่จะนำมาใช้ปฏิบัติที่มีการกำหนดเอาไว้จะต้องคงความเข้มข้นเหมือนเดิม ส่วนกรณีโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยที่พบว่ามีนักเรียนและผู้ปกครองไปเที่ยวในจังหวัดระยอง และพักโรงแรมเดียวกับนายทหารอียิปต์นั้น ทางโรงเรียนรายงานให้ทราบว่าล่าสุดทั้งนักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนได้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว และไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ดังนั้นทางโรงเรียนก็จะกลับมาเปิดเรียนได้ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ และนอกเหนือจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯที่ปิดเรียนแล้ว สพฐ.ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีโรงเรียนในจังหวัดอื่น ๆ ปิดเรียนแต่อย่างใด”เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"