ขนส่งฯคิกอ๊อฟ เปิดประมูลเลขสวย Series 8 ทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้กว่า 10 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.63-นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยซีรีย์ (Series) 8 และการประมูลทะเบียนรถเลขสวยทั่วประเทศ จัดขึ้นโดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)ว่าได้นำทะเบียนรถเลขสวยออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนสวย โดยได้เปิดประมูลมาแล้วกว่า 16 ปีและครบทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว

นายจิรุตม์ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขบ. ได้ชะลอการประมูลออกไปตั้งแต่เดือน มี.ค.จนถึงปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับ ขบ. ส่งเสริมให้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการของรัฐบาล

ทั้งนี้จึงเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยรถเก๋ง ในส่วนของกรุงเทพฯ จะประมูลในหมวดอักษร Series 8 ที่มีประมาณ 301 หมายเลข โดยตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ 10 กว่าล้านบาท ซึ่งตามความเชื่อของศาสตร์ด้านตัวเลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุดเป็นตัวเลขแห่งความอมตะสำหรับคนจีน เลข 8 เท่ากับ ดับเบิ้ลลัคกี้ แปลว่าความร่ำรวยความสำเร็จทำให้เลข 8 เป็นตัวเลขที่หลายๆ คนต้องการ

“ดูจากประมูลทุกสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน และมีความพิเศษในหมวดอักษรพิเศษ 8กก ซึ่งจะประมูลในวันที่ 10 เดือน 10 นี้ โดยหมวดอักษร 8กก จะมีเลขไฮไลต์อักษรเบิ้ล เช่น 8กก 8888 คาดว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเลขมงคลกับคนไทยเชื้อสายจีน โดยครั้งที่แล้ว หมวด 7กก 7777 ประมูลได้ประมาณ 8 ล้านบาท และปีนี้หมวด 8กก 8888 คาดว่าจะมีราคามากกว่า”นายจิรุตม์ กล่าว

ส่วนจังหวัดต่างๆ สามารถเข้าร่วมประมูลได้โดยดูจากแผนการประมูลที่ www.tabienrod.com ซึ่งจะมีการประมูลทุกสัปดาห์และมีหมวดอักษรพิเศษ หมวดเบิ้ล ขข ที่ จ.ระยอง วันที่ 17-18 ต.ค.63 และ จ.ภูเก็ต วันที่ 28-29 พ.ย.63 การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋งหมวดอักษรดังกล่าวจากประมูลพร้อมกัน 3 ช่องทาง คือ ทางวาจา ณ สถานที่จัดการประมูล, ทางอินเทอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.com และทางโทรศัพท์

สำหรับหมวดอักษร Series 8 จะประมูลหมวดอักษร 8กช และ 8กฌ ในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ นอกจากนี้ยังประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ในหมวดอักษร ฮอ ซึ่ง 1 ปี มีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยจะเปิดประมูลวันที่ 15 ก.ค.-15 ก.ย.63 และประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ที่เปิดประมูลทุกวันที่ 1-24 ของทุกเดือน ในเดือนนี้จะประมูลในหมวดอักษร 2ฒน 2ฒบ ซึ่งหมายเลขทะเบียนรถทั้ง 2 ประเภทรถนี้จะประมูลทางอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เท่านั้น

ทั้งนี้รายได้จากการประมูลทุกบาทจะนำเข้า กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่นโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาพิเศษ, โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจ ในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องได้ปลอดภัย ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพใส่ใจความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

และโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย รวมทั้งโครงการ เพื่อการควบคุมกำกับดูแล เช่นโครงการมั่นใจ รถใช้ GPS ส่งผลให้เกิดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเยียวยาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับรอยยิ้มจากการเยียวยาดำเนินชีวิตต่อไปได้ ดังนั้นการประมูลรถเลขสวยจึงถือเป็นการทำบุญทำกุศลอย่างหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามผู้ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวยโทรสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1584 หรือโทร 062-4076888, 061-6156359 หรือ www.tabienrod.com

ส่วนความคืบหน้าดำเนินการรูปแบบจัดทำป้ายทะเบียนพิเศษเฉพาะนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า กรณีป้ายทะเบียนจะมีเฉพาะหมวดอักษรตัวหนังสือ โดยไม่มีตัวเลขผสม จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ โดยกฤษฎีกาจะพิจารณาในด้านข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากเห็นชอบแล้ว จะนำเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อออกประกาศกฎกระทรวงและมีผลบังคับใช้ต่อไป คาดว่าจะได้เห็นป้ายทะเบียนพิเศษในปีนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"