ไม่ CARE อีกแล้ว! ส่อแพแตก 'เรืองไกร' จี้ 'สมพงษ์-ภูมิธรรม' แจงเขี่ยพ้นกมธ.งบฯปี 64


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค. 63 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณ2563 โควตาพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้ชี้แจงเบื้องหลังการสลับชื่อ กรรมาธิการงบประมาณ 2564  ว่า เรื่องนี้มีเงื่อนงำหลังจากได้รับแจ้งเมื่อบ่ายสามของวันที่ 3 ก.ค. 63 แล้วว่า ได้เป็นกรรมาธิการงบประมาณ แต่หลังจากนั้น ได้รับโทรศัพท์จากนาย ภ. มาร้องขอให้ไม่รับตำแหน่ง ซึ่งตนมีหลักฐานเป็นรายชื่ออยู่ในมือด้วย และที่ผ่านมา ส.ส. หลายคนถามสาเหตุที่ไม่ได้เป็น กมธ. ครั้งนี้ และทราบที่มาที่ไปเรื่องนี้พอควร แต่ต้องการให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและนาย ภ. ชี้แจงกับ ส.ส. เอง จึงทำจดหมายเปิดผนึกดังกล่าว ไม่ CARE อีกแล้ว 

ในจดหมายตอนหนึ่งยังระบุว่า 'การเอาชื่อข้าพเจ้าออกนั้น ข้าพเจ้าก็เสียความรู้สึกอยู่มาก เพราะเกิดขึ้นหลังจากมีการแจ้งให้ทราบแล้ว ดังนั้นการที่มาเปลี่ยนชื่อ ข้าพเจ้า เป็นชื่ออีกคน หลังจากที่คุณ "ภ" ขอนั้น จึงเป็นเรื่องที่ควรชี้แจง เพราะข้าพเจ้าก็อดคิดไม่ได้ว่า ผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่ กรณีนี้จึงควรอธิบายความกันอย่างเปิดเผยต่อไป เพื่อไม่ให้เรื่องนี้ยังค้างคาใจต่อกัน'

นายเรืองไกร เปิดเผยอีกว่าหลังจากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ ก็มาช่วยงานพรรคเพื่อไทย เคยเข้าไปช่วยงานด้านกรรมาธิการงบประมาณ ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พอมีข่าวเอาชื่อตนออก พอไปสืบดู จึงรู้ว่ามีอะไรบางอย่างตามที่ได้ระบุไว้ในจดหมายเปิดผนึก พอพรรคไม่ให้เป็นกรรมาธิการงบประมาณ2564 ก็บอกว่า Thank you และ Goodbye ตอนนี้ก็ทำงานปกติ ที่ผ่านมาเราก็ช่วยงานพรรคมาตลอด แต่พอเจอสิ่งไม่ถูกไม่ต้องก็คงไปด้วยกันไม่ได้ ส.ส.ที่ทราบก็มาถามว่าทำไมไม่ได้เข้าไปช่วยในชุดกรรมาธิการงบประมาณ2564 ก็ได้แต่บอกว่า ไม่อยู่ในฐานะที่จะพูด ให้ไปถามกันเอง

เป็นที่น่าสังเกตว่า การที่นายเรืองไกร ระบุถึง "นาย ภ."นั้น  น่าจะหมายถึง นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำ ก่อตั้ง "กลุ่มCARE" ที่ในจดหมายนายเรืองไกร ระบุตอนหนึ่งว่า "ไม่ CARE อีกแล้ว"


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"