'ไพศาล'ตั้ง3ข้อสังเกตกรณีทหารอียิปต์-ลูกอุปทูต


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.2563 -  นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กกรณีทหารอียิปต์ และบุตรสาวของอุปทูตซูดานประจำประเทศไทยเดินทางเข้าประเทศไทย โดยได้รับข้อยกเว้นตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด 19 ว่าเรื่องที่น่าสังเกต เกี่ยวกับกรณีทหารอียิปต์และ คณะทูตซูดาน นำเชื้อโควิดมาประเทศไทย(ยังไม่พบว่าติดใคร)!!!!

1.กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยประสานงานหลักของเรื่องนี้!!! เจ๋งมากนะลุงดอน!!

2.สำหรับทหารอียิปต์นั้น เมื่อมาไทยแล้วบินไปจีนที่นครเฉิงตูมณฑลเสฉวน แต่ต้องบินกลับในวันเดียวกัน!!! 
มีข่าวว่าจีนจะให้ลงจากเครื่องบินก็ต่อเมื่อยอมรับการกักตรวจอย่างเข้มงวด เพราะจีนเกรงว่าจะมีการนำเชื้อไปเผยแพร่ เพราะแบบนี้จีนเคยเจอมาแล้วที่อู่ฮั่น ที่ติดเชื้อเพราะคณะกีฬาทหารสหรัฐ คณะทหารอียิปต์ไม่ยอม จีนจึงไม่ยอมด้วย จึงต้องบินกลับมาอู่ตะเภาในวันเดียวกัน แล้วออกไปพักที่โรงแรม 

3 คณะทูตซูดาน ติดเชื้อมากันหลายคน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจพบผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันเดินทางเข้ามาประเทศไทย แต่ปล่อยออกไปพัก ที่คอนโด และไม่มีการแถลงข่าวให้คนไทยทราบปล่อยให้ไปเดินหลายที่ แบบเดียวกับผู้หญิงเกาหลีที่เป็นคนแพร่เชื้อระบาดเป็นข่าวดังมาแล้ว เพิ่งมาเปิดเผยข่าวเมื่อวานว่าในคณะทั้งสองคณะมีผู้ติดเชื้อ จึงปั่นป่วนตกใจกัน ทั้งเมือง 

เรื่องนี้จึงไม่ควรปล่อยให้ผ่านไปง่ายๆ และควรตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น  มิฉะนั้นก็จะสูญเสียความเชื่อมั่น อย่างร้ายแรง 

ยิ่งมาพูดกันว่า เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ ก็จะพิจารณาว่าจะต่ออายุกฎหมายฉุกเฉินหรือไม่ในวันที่ 17 นี้ ก็ไปกันใหญ่นะครับ!!!

ขออนุภาพแห่งรัตนปริตต์ ที่สมเด็จพระสังฆราชทรงรับอาราธนาและเจริญแล้ว ได้คุ้มครองป้องกันพระราชอาณาจักรและอาณาประชาราษฎรผู้น่าสงสารของประเทศนี้ ให้มีความสวัสดี จากสรรพอุบาทว์ครั้งนี้ด้วยเถิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"