ฟื้นฟูภูมิต้านกันดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

                                   

      ข่าวดี..ที่ประเทศไทยสามารถ "เอาอยู่" ไวรัสโควิด-19 เป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าจะมี..ข่าวร้ายตามมาติดๆ เกาะหนึบเกาะหนับราวกับตังเม นั่นคือ มีรายงานข่าวระบุว่า การระบาดรอบที่สองและรอบที่สามในหลายๆ ประเทศนั้น มีปัญหาเนื่องมาจากไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 นี่แหละมันกลายพันธุ์

      ความเก่งกาจสามารถของเชื้อโรคไวรัสชนิดนี้จะยืนยงคงกระพันผูกติดกับชีวิตมนุษย์วิถีใหม่กลายเป็นโควิด-20 โควิด-21 หรือไปเรื่อยๆ จนไม่รู้จบหรือไม่นั้น วันนี้ก็ยังไม่อาจจะมีคำตอบที่ฟันธงลงไป    

      ฉะนั้น...หนทางที่ดีที่สุดก็คือ เราต้องสร้างภูมิต้านทานของตัวเอง หรือใครที่ภูมิต้านทานบกพร่อง อ่อนแอ ก็ต้องหาวิธีที่จะฟื้นฟู ปลุกมันขึ้นมาให้แข็งแรง...มันคือคำตอบสุดท้ายจ้ะ

      วิธีของการฟื้นฟูภูมิต้านทาน เชื่อว่ามีศาสตร์และศิลป์มากมาย ที่คุณสามารถจะไปเสาาะหาตามเว็บไซต์ต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต หรือเคาะไปที่ช่องของกูเกิล

      แต่สำหรับมนุษย์ป้าแล้ว อยากให้ลองไปตามอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีการใช้ชีวิตใกล้ธรรมชาติดั้งเดิมของ "หลวงตาเอกภพ ญาณยุตฺโต" ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมภูแสนดาว ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งท่านอธิบายว่า ..การเอาชนะโรคต่างๆ นั้น ไม่มีกลยุทธ์อะไรจะดีเท่ากับการเร่งฟื้นฟูภูมิต้านทานให้กลับไปใกล้ๆ มนุษย์ดั้งเดิม หรือคล้ายสัตว์ที่อยู่ในป่าตามธรรมชาติ โดยการ-กินอาหารและใช้วิถีชีวิตให้ใกล้ธรรมชาติดั้งเดิมที่สุด ภูมิต้านทานก็จะมีเหลือเฟือที่จะคุ้มครองเราไม่ให้ป่วยจากโรคใดๆ

      เริ่มจากการเลิกเนื้อ นม ไข่ น้ำตาลทราย น้ำมันพืช แป้ง ผงชูรส เคมีในอาหาร อาหารผ่านขบวนการอุตสาหกรรม อาหารอุ่นด้วยไมโครเวฟ ผักเคมี ผักไฮโดรโปนิก หลีกเลี่ยงอาหารผ่านความร้อนเกิน 48 เซลเซียส

      ออกสู่ชนบท หลีกเลี่ยงห้องแอร์ที่ไม่มีระบบเติมอากาศ ถ้านั่งรถแอร์ต้องรู้จักเปิดปิดสวิตช์ระบายอากาศ   หลีกเลี่ยงภาชนะพลาสติก ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น-ให้ผิวหนังโดนแดดให้มากขึ้นอีกหลายเท่า เดินให้มาก นั่งให้น้อยที่สุด ใช้มือถือให้เป็น นอนหัวค่ำ กินผักผลไม้พื้นเมืองหรือ Organic สดๆ ให้มาก

      กินแบบฤาษี หรือ Fruitarian-อันเป็นอาหารของมนุษย์ดั้งเดิม ถือศีล 5 บริสุทธิ์ สวดมนต์ทำสมาธิ ทำจิตใจให้เบิกบาน ดื่มน้ำแร่ (จากพุน้ำแร่-mineral spring water) ฯลฯ

      หลวงตาเอกภพย้ำว่า  ถึงขั้นนี้-ในโลกก็คงไม่มีใครทำได้ 100% สักกี่คน แต่ใครที่ทำได้ใกล้เคียง คนนั้นก็จะแทบไม่มีวันป่วยจากโรคบ๊องๆ เช่น Corona-19 มะเร็ง หัวใจ ความดัน เบาหวาน ภูมิแพ้ ไตวาย...ถ้าทำได้มากขึ้นๆ บริษัทยา ร้านขายยา คลินิก โรงพยาบาล อาชีพหมอ พยาบาล ดีเทลยา ร้านสะดวกซื้อ อุตสาหกรรมเลี้ยงสัตว์เพื่อฆ่าไว้ขาย ฯลฯ จะค่อยๆ หายไปจากโลกใบนี้

      ฉะนั้น ใครทำได้ข้อไหนก็อย่าละเลิกนะคะ แล้วทำเพิ่มข้ออื่นๆ  ภูมิต้านทานโรคก็จะกลับมาโดยไม่ต้องพึ่งหยูกยา และถึงมือหมอนั่นเอง.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"