'วัฒนา'ด่ารัฐบาลโง่ ไม่มีความรับผิดชอบคือเลว ครบเครื่องไม่ตกหล่น ลาออกไปเถอะ


เพิ่มเพื่อน    

14  ก.ค.63 -  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า โฆษกรัฐบาลแถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ขยายเวลาการบังคับใช้ พรก. ฉุกเฉินออกไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 5 ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและยังต้องควบคุมการเข้าออกประเทศ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอาศัยอำนาจตามมาตรา 27 และ 28 แห่ง พรบ. การเดินอากาศ พ.ศ. 2497 กำหนดเงื่อนไขให้อากาศยานที่จะขึ้นลงต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการประกาศตาม พรก. ฉุกเฉิน ตามข้อ 3 ของประกาศลงวันที่ 29 มิถุนายน 2563

ตามมาตรา 18 แห่ง พรก. ฉุกเฉิน ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามกฎหมายดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามประกาศอาจมีความผิดฐานละเว้นตามกฎหมายอาญา

เครื่องบินทหารของอียิปต์เดินทางมาไทยเพื่อหยุดพักแต่ไม่ได้มาปฏิบัติการในไทย ส่วนราชการที่อนุญาตคือกระทรวงการต่างประเทศ และกองทัพอากาศ ส่วนกองทัพเรือหละหลวมปล่อยให้ทหารอียิปต์ออกมา คำถามที่รัฐบาลต้องตอบประชาชนคือเหตุใด กต. และ ทอ. จึงอนุญาตให้เครื่องบินทหารของอียิปต์เข้ามาจอดพักในไทยทั้งที่เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงและประเทศปลายทางที่ไปปฏิบัติภารกิจคือจีนก็เป็นต้นกำเนิดของโรคนี้ และเมื่ออนุญาตให้เข้ามาลงจอดแล้วเหตุใดจึงไม่ควบคุมให้เป็นไปตามกฎหมายเหมือนที่ทำกับคนไทย

สำหรับผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนคือนายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้กำกับการปฏิบัติงานของผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกคำสั่งควบคุมเสรีภาพของคนไทย ดำเนินคดีกับนักเรียน นักศึกษาและประชาชนที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกประกาศฉุกเฉิน แต่ปล่อยให้ทหารอียิปต์นำโรคมาแพร่ในไทย แทนที่จะรับผิดชอบและขอโทษประชาชนกลับปล่อยให้โฆษก ศบค. ออกมาแก้ตัวไปวันๆ ขาดความรู้คือโง่ ไม่มีความรับผิดชอบคือเลว รัฐบาลนี้ครบเครื่องไม่ตกหล่น ลาออกไปเถอะครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"