"อควาเรียมสงขลา" ส่อเป็นแค่ ซากอิฐ หินปูน  โครงสร้างใช้งานไม่ได้ 


เพิ่มเพื่อน    

13ก.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) พร้อมร่วมประชุมกับองการบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่จังหวัดสงขลา พบว่า ตนมีความหนักใจกับโครงการดังกล่าว เพาะจากที่ตนได้ลงพื้นที่มาดูสถานที่จริง จากเดิมที่ผ่านมาตนได้ส่งคณะทำงานลงมาดูโครงการอควาเรียมแล้ว เพื่อนำกลับไปประเมินภาพรวมดูว่าจะใช้งบประมาณจำนวนเท่าไหร่ที่จะเดินหน้าก่อสร้างต่อให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งสถานที่จริงกับรายงานที่คณะทำงานเสนอมามีความแตกต่างกันมาก ส่งผลให้ตนเกิดข้อกังวลใจหลายเรื่อง ว่า หากเราจะดำเนินการต่อให้เสร็จสิ้น จะต้องใช้งบประมาณอีกจำนวนเท่าไหร่ เพราะเท่าที่ตนได้เห็นทั้งระบบโครงสร้างอาคารที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่สามารถที่จะใช้งานได้ เช่น ระบบเครื่องปรับอากาศ ระบบน้ำ ระบบการบริบาลสัตว์ รวมถึงยางกันซึมกระจก เป็นต้น ดังนั้นหากเราฝืนเปิดใช้งานจะส่งผลถึงความไม่ปลอดภัยอย่างแน่นอน

“ผมไม่อยากนำเม็ดเงินงบประมาณมาถมๆ ไว้ และก็ไม่รู้ว่าต้องใช้งบอีกเท่าไหร่ถึงจะก่อสร้างเสร็จสิ้น ซึ่งเราต้องคิดถึงค่าใช้จ่ายผูกพันในอนาคตควบคู่ด้วย รวมถึงจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ ส่วนประเด็นที่จะให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เข้ามารับช่วงต่อในการดูแลนั้น ผมคิดว่าเราต้องก่อสร้างอาคารนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนถึงจะส่งมอบต่อให้หน่วยงานอื่นรับผิดชอบได้ โดยสิ่งแรกที่จะต้องทำคือการปรับระบบโครงสร้างอาคารให้ผ่านไปได้ก่อนจะดีกว่า ซึ่งจากการประเมินอย่างรอบด้านแล้วคงต้องให้ภาคเอกชนที่มีความสามารถเข้ามาร่วมบริหารจัดการ ทั้งนี้ความเป็นไปได้มากที่สุดของโครงการนี้จะต้องปรับไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นที่ไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เช่น ศูนย์การเรียนรู้ เป็นต้น”รมว.ศธ.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการสอบสวนคดีทุจริตโครงการอควาเรียม สงขลา ว่ามีการรายงานหรือไม่นั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการตรวจสอบคดีทุจริตของโครงการนี้ในอดีต แต่ตนได้เห็นเอกสารรายงานที่มาที่ไปของโครงการนี้แล้ว ว่า มีการดำเนินการกันมาอย่างไรบ้างก่อนหน้านี้ ดังนั้นเรื่องการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"