โควิดระบาดโรงเรียนนายร้อยอินโดนีเซีย ติดเชื้อร่วม 1,300 ราย


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพอินโดนีเซียเผย ตรวจพบผู้ติดโรคโควิด-19 ที่โรงเรียนนายร้อยในจังหวัดชวาตะวันตกเกือบ 1,300 ราย

    พลเอกอันดีกา เปอร์กาซา ประธานคณะเสนาธิการทหารอินโดนีเซีย แถลงเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมว่า ได้มีคำสั่งให้กักกันโรคที่โรงเรียนนายร้อยในจังหวัดชวาตะวันตกและเป็นพื้นที่ที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศ หลังผลตรวจโรคโควิด-19 ในโรงเรียนนี้พบมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,280 ราย โดย 991 รายเป็นนักเรียนนายร้อย ผู้ติดเชื้อที่เหลือเป็นเจ้าหน้าที่และสมาชิกครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงอาการ เบื้องต้นส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 30 คนที่มีอาการไม่หนักเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ถึงวันเสาร์มีผู้ที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 17 คน

    อินโดนีเซียพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่โรงเรียนนายร้อยแห่งนี้หลังจากนักเรียนนายร้อย 2 คนไปพบแพทย์ เนื่องจากมีอาการไข้และปวดหลัง ผลตรวจนักเรียนนายร้อยทั้งสองพบว่าพวกเขาติดเชื้อโควิด-19 และทำให้มีการตรวจโรคเจ้าหน้าที่และนักเรียนนายร้อยทั้งหมด 2,000 คน

    เปอร์กาซากล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ว่านักเรียนนายร้อย 2 คนนี้ติดโควิด-19 ได้อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนนายร้อยบางคนพักอยู่นอกโรงเรียน

    ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชวาตะวันตกแถลงขอโทษที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงเรียนนายร้อย และขอร้องให้ประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออกโรงเรียนจนกว่าจะควบคุมการระบาดได้

    อินโดนีเซียพบผู้ติดโรคโควิด-19 สะสมมากกว่า 74,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้มากกว่า 3,500 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าจำนวนผู้ติดไวรัสโคโรนาในอินโดนีเซียน่าจะสูงกว่านี้ เนื่องจากการตรวจโรคยังทำอย่างจำกัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"