ช่องส่องผีโดนอีก ลบหลู่พระเจ้าตาก


เพิ่มเพื่อน    


    บ๊วยหย่าศึก ติดต่อผู้ว่าฯ โคราชจะนำคณะขอขมาย่าโม อาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ "เทวัญ" ชี้ คนละส่วนกับการแจ้งความดำเนินคดีที่จะต้องเดินหน้าต่อไป ระบุทำรายการทางยูทูบก็ไม่เหมาะ ด้านชมรมตามรอยพระเจ้าตากเรียกร้อง อ.เรนนี่และรายการช่องส่องผี ขอขมาอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน หลังบิดเบือนประวัติศาสตร์ หาพระองค์ทรงช้างไม่เป็น      
    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ว่าได้รับทราบความรู้สึกของชาวโคราช กรณีรายการช่องส่องผีตอนหนึ่งพาดพิงเชิงดูหมิ่นท้าวสุรนารี หรือย่าโม จึงขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว นายเชษฐวุฒิกับคณะผู้ดำเนินรายการจะเดินทางมากระทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านท้าวสุรนารี และนางสาวบุญเหลือ หรือคุณย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ ส่วนเวลาที่แน่นอนและสถานที่จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ทางจังหวัดนครราชสีมาจะหารือกับภาคราชการ ภาคประชาชน ลูกหลานย่าโมชาวโคราชอีกครั้ง ก่อนแจ้งให้คณะนายเชษฐวุฒิทราบต่อไป
    วันเดียวกัน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ในการทำบุญเข้าพรรษา ถวายเทียน ผ้าอาบน้ำฝนตามวัดต่างๆ ใน จ.นครราชสีมา รวมทั้งวัดศาลาลอย อำเภอเมือง นมัสการพระครูธรรมธรสมพงษ์ จิระวังโส พระเลขานุการวัดศาลาลอย นอกจากนี้ยังได้กราบไหว้รูปหล่อองค์ท้าวสุรนารี และหน้ารูปหล่อนางสาวบุญเหลือ 
    นายเทวัญกล่าวว่า กรณีผู้ดำเนินการรายช่องส่องผีติดต่อไปยัง ผวจ.นครราชสีมา มาขอขมาย่าโม และกล่าวขอโทษพี่น้องชาวโคราชในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เมื่อรู้ว่าทำผิดก็มากราบขอขมา คิดว่าพี่น้องชาวโคราชเราพร้อมที่จะให้อภัย แต่ในเรื่องกระบวนการของกฎหมายก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะการมาลบหลู่บิดเบือนประวัติศาสตร์มันมีความผิดอยู่แล้ว และทราบว่ารายการนี้ยังบิดเบือนประวัติศาสตร์พระเจ้าตากสินมหาราช จึงเห็นว่าต้องมีหน่วยงานของรัฐ ไม่ว่าจะเป็น กสทช. หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก  
    "ได้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดประสานไปยังทุกวัด ว่าต่อไปรายการอะไรก็แล้วแต่ที่จะมาถ่ายทำในลักษณะเช่นนี้ ขอให้พิจารณาให้ดีว่า ถ้ามาทำรายการเหมือนกับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมหรือทางพุทธศาสนา เราก็ยินดี แต่ถ้ามาทำรายการลักษณะเป็นเรื่องของการลบหลู่ บิดเบือนประวัติศาสตร์ ขอให้พิจารณาไม่อนุญาต" นายเทวัญกล่าว
    นายเทวัญกล่าวด้วยว่า การที่ทางรายการช่องส่องผีบอกว่าขอถอดรายการออกจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แต่จะไปออกทางยูทูบแทนนั้น ตนจะทำเรื่องไปถึงกระทรวงดิจิตอลฯ ให้ตรวจสอบว่าทำได้หรือไม่ในเมื่อเป็นรายการที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ 
    ด้านนายประเสริฐ บุญชัยสุข ในฐานะประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ลูกหลานย่าโม ย่าบุญเหลือ กล่าวว่า การขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ได้ก้าวล่วงจะต้องมีเครื่องบวงสรวงเซ่นไหว้บูชาชุดใหญ่ พานบายศรี 9 ชั้น หัวหมู เป็ดไก่ เครื่องคาวหวาน 9 อย่าง ผลไม้ หมาก พลู ยาเส้น ไม่ใช่ว่าเดินถือพวงมาลัย ธูปเทียน มาคล้องถวายสักการะ อย่างนั้นเรียกว่าการกราบไหว้สักการะ แต่การมาขอขมาต้องจัดให้เป็นพิธีการ อยากฝากถึงผู้บริหารช่องส่องผีด้วยว่า ถ้าท่านมีความจริงใจในการมากราบขอขมา ก็ขอให้จัดชุดใหญ่สมบูรณ์แบบตามประเพณี
    ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ นายสุชาติ กนกรัตน์มณี ประธานชมรมตามรอยเจ้าตาก และคณะ เข้าสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน และออกข้อเรียกร้องถึง น.ส.สุระประภา คำขจร หรือ อ.เรนนี่ และรายการช่องส่องผี ที่ในหลายตอนมีการกล่าวอ้างถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเป็นการหมิ่นพระเกียรติและบิดเบือนข้อเท็จจริงของประวัติศาสตร์ อาทิ เรื่องการทรงช้าง ที่ระบุว่าพระองค์ทรงช้างไม่เป็น ถือเป็นการหมิ่นพระปรีชาสามารถและขัดแย้งกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่ชมรมได้ศึกษาค้นคว้ามา
    นายสุชาติกล่าวว่า การกล่าวอ้างสามารถติดต่อกับดวงพระวิญญาณโดยตรง ทางชมรมมองว่าไม่เหมาะสม รวมถึงที่กล่าวหาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ยืมเงินชาวจีน ทางชมรมมองว่าเป็นการลดทอนพระเกียรติ ทั้งที่ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานสนับสนุนการกล่าวอ้างนั้นๆ ทางชมรมจึงประชุมและออกข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ขอให้ อ.เรนนี่มาขอขมาสมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ 2.ขอให้ลบคลิปที่มีการกล่าวอ้างถึง เพราะข้อมูลเหล่านี้จะอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต และอาจทำให้คนรุ่นหลังได้รับข้อมูลที่บิดเบือนจากประวัติศาสตร์ได้ และ 3.หากยังทำรายการต่อ ขอให้ไม่มีการกล่าวถึงพระองค์ในด้านแอบอ้างว่าติดต่อกับดวงพระวิญญาณได้โดยตรง. 
        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"