'เสื้อแดง'จวก'แรมโบ้'จัดอีเวนต์หวังเบิกเงิน


เพิ่มเพื่อน    


12 ก.ค.2563 นายพิพัฒนชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายก ได้ไปเป็นประธาน รับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง ภาคเหนือ17จังหวัดและมีประชาชนส่วนหนึ่งออกมาต่อต้าน ต่อว่านายสุภรณ์ในหลายประเด็นว่า ได้ตามข่าวนี้มาตลอด ตั้งแต่นายสุภรณ์ไปรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสานมา เห็นว่าการกระทำของนายสุภรณ์เป็นการจัดอีเว้นมากกว่า คนที่มาก็ไม่กี่คน และก็ไม่รู้ว่าเป็นใครแค่ทำป้ายชื่อจังหวัดแต่ละจังหวัดมาแล้วจัดคนมาถือป้ายเท่านั้น ไม่ได้มีน้ำหนักอะไร และได้ไปทำแบบเดิมที่ภาคเหนือประกาศว่าเสื้อแดงภาคเหนือ17จังหวัด คืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง จนมีพี่น้องกลุ่มหนึ่งออกมาต่อต้านประท้วง

"ในฐานะผู้ประสานงานนปช.19จังหวัดภาคเหนือ ขอเรียนว่า สิ่งที่นายสุภรณ์กำลังทำ ไม่ทราบว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร ต้องการสร้างข่าว หรือต้องการสร้างราคาให้ตัวเอง หรือว่าต้องการทำอีเว้นแล้วเบิกค่าใช้จ่ายได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น อยากฝากไปถึง พล.อ ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ว่าหากเงินที่อนุมัติให้นายสุภรณ์เป็นเงินส่วนตัวก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ขอให้ท่านพึงระมัดระวัง เพราะจะเป็นการใช้งบประมาณที่ไร้ประโยชน์ ท่านจะไม่ได้อะไรจากอีเว้นนี้"นายพิพัฒน์ชัยกล่าว

นายพิพัฒน์ชัย กล่าวอีกว่า อยากฝากไปถึงนายสุภรณ์ในฐานะคนคุ้นเคยว่า หากต้องการสร้างให้ตัวเองมีค่า ต้องบอกความจริงกับรัฐบาลว่า คนเสื้อแดงไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าความเสมอภาค ความยุติธรรม คืนความเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หยุดใส่ร้ายพวกเขา ทุกอย่างก็จบ วันนี้ไม่มีใครต้องการจมอยู่กับความขัดแย้ง และวิกฤติเช่นนี้ เพียงแต่วันนี้สิ่งที่พวกเขาใฝ่หา เรียกร้องยังไม่เกิดขึ้น มันจึงยังคาราคาซัง นายสุภรณ์สัมผัสกับคนเสื้อแดงมานาน ตนเชื่อว่านายสุภรณ์ทราบดีถึงความต้องการของคนเสื้อแดง แต่พอนายสุภรณ์เปลี่ยนฝั่งแทนที่จะนำความจริงไปเป็นเหตเป็นผลในการแก้ปัญหา กลับนำเอาปัญหามาค้าทำอีเว้น นายสุภรณ์เมื่อมีตำแหน่งแทนที่จะช่วยพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ตามครรลอง กลับไม่ทำ กลับแสดงอาการชเลียร์จนน่าเอียน ตนไม่ได้โกรธเคืองนายสุภรณ์ แต่อยากเห็นนายสุภรณ์เปลี่ยนท่าที เพื่อตัวนายสุภรณ์เอง และมันจะเป็นประโยชน์กับประชาชนและรัฐบาลด้วย
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"