เด็กเก่าพปชร.สวน 'สิระ' เก้าอี้ รมต. ไม่ใช่สมบัติพรรคพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพกลุ่ม 4 กุมารแถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 9 ก.ค.63

10 ก.ค.63 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งได้ลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "เก้าอี้รมต.ไม่ใช่สมบัติของพรรคไหนหรือใครทั้งนั้น 'แต่เป็นสมบัติของชาติ' ดังนั้นเมื่อกลุ่มหนึ่งลาออกหรือพ้นวาระไป ก็ต้องหาคนที่เหมาะสมเข้ามาแทน และหากในพรรคไม่มีคนที่เหมาะสม ก็มีความจำเป็นต้องใช้บุคคลภายนอก

ส่วนผู้นำที่จะพาประชาชนรอดพ้นวิกฤตได้ ต้องกล้าตัดสินใจ 'ทำในสิ่งที่ถูกต้อง' หากไม่สามารถปฏิบัติตามนั้น การเลือกยุติบทบาทไปพร้อมกันทั้งคณะ อาจจะดีที่สุดสำหรับทุกๆคนมากกว่า

#เลือกคนที่เหมาะสม #ควรปรับทุกพรรค #ปฏิรูปประเทศด้วยวิถีการเมืองเก่าไม่ได้"

โพสต์ของนายธันวา สืบเนื่องจากกลุ่ม 4 กุมารได้แถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐวานนี้ ต่อมานายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทวงตำแหน่งรัฐมนตรีจาก นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค โดยอ้างว่าเป็นโควตาและสมบัติของพรรคพลังประชารัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"