อยู่ครบ 2 วงประชุม


เพิ่มเพื่อน    

 

               ฝ่ายค้านทำเอาฝ่ายรัฐบาลตั้งตัวไม่ทัน หลัง “ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม” ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ขอนับองค์ประชุมระหว่างการพิจารณาวาระรับทราบ รายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศ ช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.ปี 2562 จนเป็นเหตุให้ “สภาล่ม” เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 8 เดือน

                ขณะที่หลังเกิดเหตุการณ์ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ต่อว่าต่อขานเท่าไหร่ แต่ขอให้ครั้งต่อๆ ไป ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ

                แต่เรื่องนี้ ใครจะโดด ใครจะขาด ใครจะถูกตำหนิ ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ “ธรณี 1” สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และว่าที่รองหัวหน้าพรรค ไม่อยู่ในรายชื่อลิสต์ “คนขาด” จ้า

                ทั้งที่รัฐมนตรีหลายคนที่สวมหมวก ส.ส.อีกใบ หายไปเพียบ แต่เจ้ากระทรวงตาชั่ง กลับมานั่งอยู่ในห้องประชุมหน้าตาเฉย

                ขนาดบรรดา ส.ส.ยังงง “รมต.สมศักดิ์” มาทันได้อย่างไร เพราะมันตรงกับการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะอยู่

                ว่ากันว่า ที่ “ธรณี 1” ไม่พลาด นั่นเพราะหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น รีบเบิ่งจากทำเนียบฯ ไปรัฐสภา เกียกกาย ทันที ไม่ชะแว้บไหนเลย

                ไม่ได้รู้ล่วงหน้า ไม่ได้มีญาณวิเศษ หรือจับยามสามตาใดๆ ว่า จะเกิดเหตุ “สภาล่ม” แต่เพราะที่ผ่านมาทำแบบนี้มาตลอด โดยเฉพาะวันไหนมีหลายวงประชุม ก็พยายามจะไปให้ครบ

                เห็นแบบนี้ ไม่ใช่ “สายโดด” แต่เป็น “สายประชุม” นะจ๊ะ หุหุ.

ฌ.เฌอ

       

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"