'ภราดร'สวมบทกูรูฟันฉับ!แก้ปัญหาศก.ต้องเปลี่ยนรัฐบาลอย่างเดียว


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.63-พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า เป็นร่างพ.ร.บ.งบประมาณที่ไม่ตอบโจทย์ที่จะรับมือกับวิกฤติประเทศจากโควิดแผนงานที่จัดเป็นรูปแบบเดิม โดยเฉพาะเรื่องของกองทัพที่มีการจัดซื้ออาวุธทั้งที่ควรชะลอไว้ก่อน เพื่อนำงบมาแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพ ตอนนี้สิ่งที่ประชาชนคาดหวังมากที่สุดคือการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจและการอำนวยความยุติธรรมแก้ความเหลื่อมล้ำ แต่เรื่องเศรษฐกิจพิสูจน์แล้วว่าฝีมือของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ถึง เพราะจัดงบขาดดุลปีละประมาณ 5 แสนล้านมาตลอด 6 ปี เมื่อเจอวิกฤติคนก็คาดหวังต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี มาทำหน้าที่แทนทีมเศรษฐกิจชุดเดิม แต่ข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับทีมเศรษฐกิจใหม่ก็ไม่เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน ยิ่งทำให้ประชาชนมองมุมกลับ เป็นวิกฤติซ่อนวิกฤติลากประเทศไปสู่ภาวะล้มละลาย 

"ตอนโควิดกู้มา 2 ล้านๆ ปี 64 งบขาดดุลก็เพิ่มเป็น 6 แสนล้าน มากกว่าที่ผ่านมา แต่คนมองว่ากลางปีรัฐบาลอาจต้องกู้เงินอีกเพราะปี 63 การเก็บภาษีต่ำกว่าเป้า 1 แสนกว่าล้าน ตัวเลขที่กล่าวมาสะท้อนชัดว่ารัฐบาลนี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ เพราะความเป็นมาไม่ชอบธรรม ฝีไม้ลายมือไม่ถึง ทำให้คนไม่เชื่อมั่น ยิ่งใช้กฎหมายพิเศษอีกยิ่งทำให้ไม่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุน ทางออกมาทางเดียวคือต้องเปลี่ยนรัฐบาล รัฐบาลนี้เป็นเสียงข้างมากที่ไม่ชอบธรรมเพราะมีการดึงงูเห่าเข้าไปฝ่ายค้านจึงทำอะไรไม่ได้ ประกอบกับองค์กรอิสระต่างๆก็ยังเป็นที่สงสัยในแง่ความยุติธรรม จึงเป็นที่มาว่าเมื่อจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงคือประชาชนต้องออกมาเรียกร้องเองและจะเป็นที่มาของม็อบต่างๆที่จะเคลื่อนไวเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล คิดว่าคงใช้เวลาอีกไม่นาน "


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"