ชาวบ้านวอนตร.ขอนแก่นจับสองโจรแสบดอดขโมยข้าวเปลือกเดือดร้อนทั้งหมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.63 - ที่จังหวัดขอนแก่นมีการเผยแพร่ภาพจากวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในบ้านของนาง เสาร์ บุญกันญา อายุ 60 ปี ที่บ้านเลขที่ 30 บ้านบ่อทอง ม.6 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ที่สามารถบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดภายในลานจอดรถข้างบ้านขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยชายเสื้อดำกางเกงยีนส์เป็นคนขับ ส่วนชายอีกคนเสื้อแดงกางเกงยีนส์ลงมาสำรวจค้นหาทรัพย์สิน ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปอุ้มเอากระสอบข้าวเปลือกที่บรรจุเต็มกระสอบขึ้นรถจักรยานยนต์ไป 2 กระสอบแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนางเสาร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะที่ตนเองออกไปหว่านข้าวที่ทุ่งนาตั้งแต่รุ่งเช้า พอช่วงเที่ยงก็เดินทางกลับเข้าบ้าน เพื่อมาเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมจะออกไปทำธุระในตัวอำเภอต่อ แต่เมื่อมาถึงบ้านเปิดประตูบ้านเข้ามาก็พบว่ากระสอบข้าวเปลือกหายไป 2 กระสอบจาก 5 กระสอบ ซึ่งตนเองเป็นคนวางไว้อยู่ภายในบ้าน ข้าวที่หายไปนั้นเป็นกระสอบข้าวเปลือกเต็มกระสอบ  ส่วนที่เหลืออีก 3 กระสอบเป็นกระสอบที่ใส่ข้าวเปลือกอย่างละครึ่งกระสอบ จึงมั่นใจว่ามีโจรมาขโมยข้าวเปลือกอีกแล้วอย่างแน่นอน จึงรีบโทรเรียกหลานให้กลับมาเปิดกล้องวงจรปิด และโทรแจ้งตำรวจ สภ.พระยืนมาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในบ้านและเดินเข้าประตูทางหลังบ้านขโมยข้าวเปลือกไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพใบหน้าของ 2 คนร้ายได้อย่างชัดเจน

นางเสาร์ กล่าวต่ออีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวโดนขโมยข้าวเปลือก แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ครั้งแรกคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไปได้ 4 กระสอบ พร้อมรถเข็นอีก 1 คัน โดยขณะนั้นเก็บข้าวเปลือกไว้ในยุ้งฉางล็อคกุญแจอย่างดี แต่คนร้ายก็งัดกุญแจจนพังแล้วเข้าไปขโมย และในวันเดียวกันเพื่อนบ้านก็โดนขโมยเช่นกันอีก 3 หลังรวด หลังละ 4 กระสอบโดยก่อเหตุช่วงกลางคืน ต่อมาครั้งที่ 2 และ 3 ครอบครัวนำข้าวมาเก็บไว้ภายในบ้านแต่ก็ยังถูกขโมยอย่างต่อเนื่อง พอลูกชายทราบเรื่องก็ได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งที่บ้าน 4 ตัว จนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว รวมข้าวเปลือกที่ถูกคนร้ายขโมยไป 14 กระสอบ คิดเป็นเงินทั้งหมดเกือบ 20,000 บาท แต่ครั้งนี้มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพใบหน้าของคนร้ายทั้ง 2 ได้อย่างชัดเจน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"