นิรุฒลั่นประกาศสู้ไม่ถอยคดีโฮปเวลล์


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.63-นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีค่าโง่โฮปเวลล์ หลังจากที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมยืนยัน จะต่อสู้คดีดังกล่าวถึงที่สุด โดยยืนยันว่าคดีนี้ รฟท.จะดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยจะต่อสู้คดีไม่มีถอย ล่าสุด รฟท.ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลางไปแล้ว ขอให้เพิกถอนการจดทะเบียนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และขณะนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งของศาลปกครองกลาง ว่าจะมีคำสั่งว่าอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงรายละเอียดการฟ้องศาลปกครองกลาง ของฝ่ายกฎหมาย รฟท.นั้น ได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง ไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการยื่นฟ้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้นายทะเบียน ซึ่งก็คือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดำเนินการเพิกถอนการจดทะเบียนย้อนหลังของบริษัท โฮปเวลล์ โดยขอให้เพิกถอนตั้งแต่ปี 2533 ที่มีการจดแจ้ง เนื่องจากบริษัทขาดคุณสมบัติตามกฎหมาย เพราะมีนิติบุคคลต่างชาติเป็นเจ้าของกิจการ ขัดต่อข้อกฎหมายของไทยในขณะนั้น และล่าสุดหลังจากศาลรับคำร้องแล้วและนัดฟังคำสั่งว่าจะพิจารณาคดีตามคำร้องหรือไม่ ภายใน 30 วัน .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"