เผยจีนส่งนักต่อสู้ศิลปะป้องกันตัวเสริมชายแดนก่อนปะทะอินเดีย


เพิ่มเพื่อน    

สื่อกองทัพจีนรายงานว่า จีนเสริมกำลังทหารด้วยนักปีนเขาและนักต่อสู้ศิลปะป้องกันตัวใกล้ชายแดนอินเดีย ก่อนหน้าทหารจีนปะทะกับทหารอินเดียในเขตพิพาทเทือกเขาหิมาลัยเมื่อกลางเดือนมิถุนายน

    ความตึงเครียดระหว่างจีนและอินเดียบริเวณชายแดนเทือกเขาหิมาลัยแม้เกิดขึ้นเป็นประจำอยู่แล้ว แต่การปะทะระหว่างทหารจีนและทหารอินเดียที่เกิดขึ้นในเดือนนี้ เป็นการเผชิญหน้าที่มีผู้เสียชีวิตเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายนเปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์ไชน่าเนชั่นแนลดีเฟนซ์นิวส์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ทหารของทางการจีน รายงานว่า มีการเสริมทหารกองหนุนใหม่ 5 กอง ที่รวมถึงกลุ่มนักปีนเขาที่เคยวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกบนภูเขาเอเวอเรสต์ และนักต่อสู้จากชมรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวหลายสาขา มาทำหน้าที่ลาดตระเวนที่กรุงลาซาในเขตปกครองตนเองทิเบตเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนเผยแพร่วิดีโอทหารใหม่หลายร้อยนายยืนเข้าแถวที่กรุงลาซา

    หนังสือพิมพ์ทหารจีนฉบับนี้รายงานการให้สัมภาษณ์ของหวัง ไห่เจียง ผู้บัญชาการทหารจีนในทิเบตว่า การเกณฑ์ชมรม "เอินโปไฟต์คลับ" เข้ามาเป็นทหารจะเพิ่มการจัดการอย่างเป็นระบบและความแข็งแกร่งในการเคลื่อนกำลังพล นักต่อสู้ศิลปะป้องกันตัวเหล่านี้มีการตอบสนองที่รวดเร็วและช่วยส่งเสริมสมรรถภาพของกองทัพจีน แต่ไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าการเสริมกำลังทหารด้วยนักต่อสู้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุปะทะระหว่างทหารจีนกับทหารอินเดียบริเวณชายแดนหรือไม่

    เกิดเหตุปะทะระหว่างทหารจีนกับทหารอินเดียที่ภูมิภาคลาดักห์ในพื้นที่เทือกเขาหิมาลัยที่สองชาติมีข้อพิพาทต่อกันในวันที่ 15 มิถุนายน กองทัพอินเดียระบุว่าทหารของตนเสียชีวิต 20 รายจากเหตุปะทะบริเวณชายแดนจีนที่ใช้ก้อนหินและกระบองเป็นอาวุธโดยไม่มีการยิงกัน แต่จีนไม่เปิดเผยจำนวนทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการปะทะครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"