อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมทดสอบการทำงานก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.63-นายณรงค์  คงเอียด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม พร้อมด้วย หัวหน้าทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง  เจ้าที่สาธารณสุข  กำนันตำบลฝาด ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว  และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  ได้มีการทดสอบการทำงานก่อนที่จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าทลมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่ากากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ให้อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้

นายณรงค์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่อุทยานฯที่ต้องปฏิบัติตั้งแต่การตรวจจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยว การวัดอุณหภูมิ ต้องไม่เกิน 37.3 องศา และบริการเจลล้างมือ   การจ่ายเงินเข้าอุทยาน  ซึ่งค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯหาดเจ้าไหม คนไทย เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท  ชาวต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท  และต้องสแกนคิวอาร์โค๊ตไทยชนะ ทั้งเข้าและออกจากอุทยานฯ และให้ลงชื่อพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ เพื่อที่จะได้สามารถติดต่อได้  

"ทางอุทยานฯหาดเจ้าไหม จะเปิดให้ท่องเที่ยวใน3 พื้นที่ คือ พื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  พื้นที่หาดปากเมง และพื้นที่หาดหยงหลิง   กำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวประมาณ 1,600 คน   หากนักท่องเที่ยวมาเกินกำหนด นักท่องเที่ยวจะต้องรอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาก่อน ออกจากพื้นที่ก่อน จึงจะสามารถเจ้าไปท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (โควิด-19) และถือว่าเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"