'ปลัด สธ.' เผยไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกัน 31 วัน ชมคนไทยร่วมมือดี


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่า วันนี้ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศเป็นวันที่ 31 แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาการผ่อนปรนในระยะที่ 4 ทั้งมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และการดำเนินกิจการต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี ยิ่งเมื่อเทียบความสำเร็จกับต่างประเทศ อย่างเช่น เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ที่พบการระบาดรอบ 2 สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างดีของคนไทย ทำให้มีความมั่นใจที่จะผ่อนปรนให้การดำเนินชีวิต และเศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปตามปกติได้มากขึ้น ภายใต้มาตรการดูแลของภาครัฐ และการสร้างความมั่นใจที่จะดูแลประชาชนได้ดียิ่งขึ้น

เมื่อถามถึงทิศทางการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ นพ.สุขุม กล่าวว่า เป็นเรื่องของนโยบายในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขกำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ กำลังดำเนินการพิจารณา แต่จะคงไว้ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ทราบ ส่วนรายละเอียดจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการหารือ ศบค.ชุดเล็ก เป็นการภายในก่อนที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะหารือในข่วงบ่าย ซึ่งนอกจากจะมีปลัดกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ยังมี พล.อ. พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะทำงานกลั่นกรองกิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และในฐานะกรรมการ ศบค.ชุด สมช.พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการ สมช. ร่วมหารือคาดเป็นการพิจารณาการตัดสินใจต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"