แผ่นดินไหวขนาด7.4เขย่าเม็กซิโก สังเวย6ศพ


เพิ่มเพื่อน    

แผ่นดินไหวขนาด 7.4 แมกนิจูดเขย่าภาคใต้ของเม็กซิโกเมื่อวันอังคาร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย หลายร้อยชีวิตหนีออกจากบ้านและต้องปิดโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งชั่วคราว

หินถล่มขวางถนนในเมืองซันตามารีอาอูอาตุลโก รัฐโออาซากา หลังแผ่นดินไหวเมื่อวันอังคาร

    สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 แมกนิจูดที่ความลึก 23 กิโลเมตรเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่เมืองกรูเซซิตา รัฐโออาซากา ภาคใต้ของเม็กซิโก ห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตีราว 700 กิโลเมตร แผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ถึงเม็กซิโกซิตี หลังแผ่นดินไหว 6 ชั่วโมง มีอาฟเตอร์ช็อกตามมาถึง 447 ครั้ง ครั้งที่รุนแรงที่สุดขนาด 4.6 แมกนิจูด

    เจ้าหน้าที่เม็กซิโกเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้อย่างน้อย 6 ราย ผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่รัฐโออาซากา ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการโดนซากอาคารทับ หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตใกล้เมืองกรูเซซิตา และมีผู้ชีวิต 5 รายในหลายเมืองภายในรัศมี 150 กิโลเมตรจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหว

    บริษัทน้ำมันเม็กซิโกแถลงว่า จำเป็นต้องปิดโรงกลั่นน้ำมันในเมืองซาลินาครูซ รัฐโออาซากา เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน หลังจากแผ่นดินไหวทำให้เกิดไฟไหม้ในโรงกลั่น ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นสามารถดับได้ในทันที หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเป็นพนักงานของโรงกลั่นแห่งนี้ เสียชีวิตเนื่องจากตกจากที่สูง

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยเม็กซิโกกล่าวว่า พวกเขากำลังเดินทางไปในเขตชนบทห่างไกลของรัฐโออาซากาเพื่อช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และมีรายงานว่าคนงานก่อสร้างทางหลวง 15 คนในรัฐแห่งนี้ติดอยู่ในพื้นที่สร้างถนน แผ่นดินไหวสร้างความเสียหายเล็กน้อยกับโรงพยาบาล 4 แห่งและคลินิก 1 แห่ง โบสถ์และตลาดหลายแห่ง รวมถึงอาคารอื่นๆ บ้านเรือนในเมืองกรูเซซิตาราว 200 หลังได้รับความเสียหาย

    แผ่นดินไหวทำให้ต้องอพยพผู้ป่วยในโรงพยาบาลบางแห่งในกรุงเม็กซิโกซิตี แต่ไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโรคโควิด-19.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"