นั่นไง! 'เสรีพิศุทธ์' แถลงเสรีรวมไทยแพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เพราะถูกโกง


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.63 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 จ.ลำปางเมื่อวันที่20มิ.ย.ว่า จากการการลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ได้รับจดหมายน้อยและบัตรสนเท่ห์มากมายเกี่ยวกับการวางตัวไม่เป็นกลางและใช้อำนาจรัฐจากนายอำเภอบางแห่งในพื้นที่ให้ช่วยเหลือผู้สมัครบางพรรคการเมือง มีการร้องเรียนแจ้งถึงข้อมูลการแจกเงินซื้อเสียง 300บาทต่อหัว เรื่องนี้พรรคเสรีรวมไทยได้ยื่นเรื่องต่อกกต.ลำปาง ให้ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นแล้ว รวมถึงให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่วางตัวไม่เป็นกลาง ขอให้กกต.ลงมาตรวจสอบอย่างจริงจัง ไม่ใช่เห็นว่าเป็นบัตรสนเท่ห์แล้วไม่สนใจ ถ้าตรวจสอบดีๆก็สามารถสอบหาพยานหลักฐานได้

“ล่าสุดมีหลักฐานใหม่เป็นอ้างเป็นรายชื่อผู้ทำโพล แต่รายละเอียดเป็นรายชื่อชาวบ้าน 30คนในหมู่ 3บ้านแม่เติน อ.เถิน มีทั้งบ้านเลขที่ และเลขที่บัตรประชาชน โดยมีการจ่ายเงินให้ชาวบ้าน 30 คนๆละ 300บาท ไม่ให้ไปเลือกตั้ง แต่มีเจ้าหน้าที่เป็นผู้กาบัตรแทน และเซ็นชื่อบนบัตรเลือกตั้งแทนให้ ทำกันแบบนี้ 300หน่วย แล้วพรรคเสรีรวมไทยจะไม่แพ้ได้อย่างไร สมัยผมเป็นตำรวจ ปี2537 เคยไปจับซื้อเสียงที่จ.บุรีรัมย์ หัวละ 300บาท ผ่านมา 30ปี ก็ยัง 300 บาทเท่าเดิม ไม่ลงทุนเลย ผู้ที่จ่ายเงินดูถูกพี่น้องประชาชนชาวลำปาง เอาเงินมาให้ 300 บาทเพื่อให้รัฐบาลนี้ทำงานไป 4 ปี หรือ 1,460 วันหรือเท่ากับจ้างชาวบ้านวันละ 40 สตางค์ต่อวัน”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขอให้กกต.จริงจังตรวจสอบเรื่องนี้ สมัยที่ตนจับกำนันเป๊าะ ก็เริ่มต้นจากบัตรสนเท่ห์ใบเล็กนิดเดียว บอกมีการทุจริตที่พัทยาก็ไปตามจับมาจนได้ ขอย้ำให้ประชาชนในจังหวัดลำปางรักศักดิ์ศรี ถ้าใครมีข้อมูลหลักฐานการซื้อเสียงก็สามารถส่งมาให้ตนได้โดยตรง หรือส่งให้กกต.ก็ได้ เพราะกกต.มีระเบียบนำจับเรื่องการทุจริตเรืองการทุจริตเลือกตั้ง ถ้าให้เบาะแสจนนำไปสู่การทุจริตได้ จะมีรางวัลนำจับ 1-3แสนบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"