กมธ.กฎหมายโยนรัฐบาลมีหน้าที่คุมกะลาหัวทั่นส.ส.รังสิมันต์


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563 -  มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน โดยมีนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ซึ่งก่อนเข้าวาระการประชุม ได้มีการหารือกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กมธ. ถูกข่มขู่ คุกคาม จากการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส. ในฐานะ กมธ. เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงขอหารือต่อที่ประชุม เพื่อแสดงความเห็นและขอมติกับกรณีดังกล่าว 

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเริ่มตั้งแต่ได้ตั้งกระทู้ถามสดกรณี การอุ้มหายของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ในฐานะ กมธ. ทำหน้าที่เพื่อหาความกระจ่างไม่ให้สังคมตกอยู่ในความกลัว แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าเวลาที่เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงใน กมธ. กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกทั้งได้รับข้อความจากหลายคนที่เชื่อถือ ส่งมาเตือนให้ระมัดระวังกลุ่มคนมีสีที่อาจสร้างสถานการณ์ให้เป็นอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานยนต์ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงก็จะทำให้เจ้าหน้าที่หาข้อเท็จจริงลำบาก 

ทั้งนี้ภายหลังการหารือที่ประชุม เห็นตรงกันว่า กมธ.ได้ทำหน้าที่โดยไม่คำนึงถึงพรรคการเมือง แต่เพื่อประโยชน์ของประชน  ซึ่งกรณีของนายรังสิมันต์ หากทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายก็ต้องรับผิดชอบในส่วนนั้นเอง แต่ในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ กมธ. เราทุกคนควรให้กำลังใจและเห็นว่าควรส่งเรื่องให้รัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดูแล คุ้มครองนายรังสิมันต์ และ กมธ. ทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน รวมถึงสนับสนุน กมธ. ที่ลงพื้นที่ไปทำงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"