'ท่านประธานสิระ'กมธ.กฎหมายเลือกแทนปิยบุตร


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563- ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรมีวาระเลือกประธาน กมธ.  แทนนายปิยบุตร แสงกนกกุล โดยนายสุทันศน์ เงินหมื่น ทำหน้าที่ประธานชั่วคราว ได้เสนอชื่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานแทน ซึ่งกมธ. ได้ยกมือรับรองทั้งหมด และไม่มีใครเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม นายสิระจึงได้เป็นประธาน กมธ. 

ด้านนายสิระ กล่าวว่า ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในทำหน้าที่ตรงนี้ กมธ.ชุดนี้มีความสำคัญต่อประชาชนเป็นอย่างมาก การทำงานมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้เมื่อมาทำหน้าที่ประธานแทนนายปิยบุตร ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ผมจะทำหน้าที่ประธานโดยยึดแบบอย่างการทำงานจากท่านประธานปิยบุตร และท่านสุทัศน์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งจะไม่มีการแบ่งฝ่ายค้านและรัฐบาลใน กมธ.จะมีเพียงแค่ฝ่ายประชาชนและประเทศชาติเท่านั้น” นายสิระ กล่าว 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ตั้งนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ,นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และนายสิงหภณ ดีนาง เป็น กมธ.แทนนายปิยบุตร,น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  ซึ่งในที่ประชุมมีมติเลือกนายสุทัศน์ เงินหมื่น เป็นประธานที่ปรึกษา กมธ., นายชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นรองประธานคนที่หนึ่ง ,นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เป็นรองประธานคนที่สอง, นายชัยวัฒน์ เป็นรองประธานคนที่สาม,นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เป็นรองประธานคนที่สี่ และนายคมเดช ไชยศิวามล เป็นรองประธานคนที่ห้า ในส่วนของโฆษกกรรมาธิการ ยังเป็นนายรังสิมันต์ โรม เช่นเดิม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"