นายกฯร่วมชิม ทุเรียนภูเขาไฟ แนะปลูกพอดี


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กตู่" ชิมทุเรียน​ บอกโชคดีศรีสะเกษมีดินภูเขาไฟ แนะ​อย่าปลูกเยอะ​ จะกลายเป็นแข่งขันกันเอง​ ซ้ำรอยยางพารา
    เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล​ ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อมอบผลิตภัณฑ์นมสำหรับนำไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
    ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้นำผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2563​โดย​ พล.อ.ประยุทธ์​ ยังได้ชิมทุเรียน​ภูเขาไฟ​ พร้อมกล่าวว่า "แหม..อร่อยสิจ๊ะ รสชาติดี กลิ่นไม่ค่อยแรง ไม่ใหญ่มากนัก แบ่งทานได้ ทานทีละชิ้น ไม่กินทั้งแพ็ก สามารถเก็บไว้ได้หลายวันในตู้เย็น นี่คือประเทศไทย ถือว่าโชคดีที่ศรีสะเกษมีดินภูเขาไฟ"
    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ต้องดูแลอย่าให้มีการปลูกทุเรียนมากเกินไป จะกลายเป็นการแข่งขันกันเอง และขอให้หาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นำเสนอเข้าสู่ตลาด ที่สำคัญที่สุดต้องจำกัดโซนนิงให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาบานปลายไปกันใหญ่ เหมือนการปลูกยางพารา เพราะเป็นเรื่องของดีมานด์กับซัพพลาย
    สำหรับทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เป็นทุเรียนที่มีคุณลักษณะพิเศษ เนื้อนุ่ม กรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุนมาก อร่อยทุกลูก และได้มาตรฐานกำหนดเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication) หรือจีไอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"