ปลื้มขยายสนามบินตรังฉลุยเปิดใช้ปี65


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย. 2563 นายถาวร เสนเนียม รมชคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ วงเงิน 1,070 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ผู้รับเหมาเริ่มเข้าพื้นที่การก่อสร้างแล้วและอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการก่อสร้าง อาทิ การตอกเสาเข็ม เป็นต้น คาดจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ตามแผนปี 65  ทำให้ท่าอากาศยานตรังรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้นเป็น 1,200 คนต่อชม.  หรือ 3.4 ล้านคนต่อปี.


" นอกเหนือจากอาคารที่พักผู้โดยสารหลังนี้ที่กำลังก่อสร้างแล้ว ก่อนหน้านี้ได้ก่อสร้างอาคารผู้โดยสารเสร็จไปแล้วอีกหนึ่งอาคาร รวมถึงขยายหลุมจอดเครื่องบินเพิ่มอีก 10 หลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามเมื่อปี 62 มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 6.8 แสนคน แต่เนื่องจากตั้งแต่ต้นปี 63 เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางของประชาชนลดน้อยลงมาก รวมถึงเที่ยวบินที่ให้บริการก็ลดน้อยลงเช่นกัน ดังนั้นตัวเลขผู้โดยสารในปีนี้น่าจะไม่ถึง 6.8 แสนคน"นายถาวร กล่าว


นายถาวร กล่าวว่าในปีงบประมาณ 64 นั้น กรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 2,300 ล้านบาท  เพื่องขยายความยาวของรันเวย์ เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 380 คน ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเป็นสนามบินนานาชาติ รองรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันด้วย


“สำหรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันนั้น เป็นทะเลที่ มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยเกาะแก่ง เช่น เกาะไห เกาะกระรอก เกาะกระดาน มีปลาพะยูน เป็นสิ่งจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ตามนโยบายเชื่อมโลก เชื่อมไทย สู่เมืองรอง” นายถาวร กล่าว



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"