นายกฯแจงแนวคิด 'ไทยสร้างชาติ' ทุกคนต้องมีส่วนร่วม


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.63 -  ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวความคิด “ไทยสร้างชาติ” เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งแนวคิดไทยสร้างชาติคือการที่ทุกคนต้องทำงานร่วมกัน ที่ผ่านมาการมีส่วนร่วมในเรื่องการเมืองระหว่างรัฐบาลกับประชาชนก็มีอยู่แล้ว เช่น การเลือกตั้งที่มีการเลือกส.ส.เข้ามาและก็เข้ามาร่วมรัฐบาล ในขณะที่การทำขั้นตอนแผนงานต่างๆก็มาจากระดับล่าง แต่หากมีคนไปทำให้เกิดปัญหาก็เป็นเรื่องของบางบุคคลที่ไปร่วมมือกันเกิดการทุจริต ทุกอย่างมีกลไกระบบอยู่ หากทำงานเต็มประสิทธิภาพและสุจริต ก็สามารถเกิดไทยสร้างชาติได้ ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้รัฐมนตรีทุกคนไปต่อยอด เรามีแผนการดำเนินการแนวใหม่อยู่แล้วคือปี 61 ที่ได้ร่างเอาไว้คือการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม

“ยืนยันว่าทุกวันนี้ทุกอย่างมีระบบอยู่แล้ว เพียงแต่อย่าทำออกนอกระบบ ทุกอย่างมีกลไกหากไม่ไปร่วมการทุจริตก็ไม่เกิด ทั้งนี้จะมีคนสองฝ่ายเสมอ ถามว่าไว้ใจนายกฯหรือไม่ ถ้าไว้ใจก็ขอบคุณ แล้วถามว่านายกฯไว้ใจข้าราชการหรือไม่ก็ไว้ใจ แต่บ้านเมืองยังมีโจรอยู่ จะทำอย่างไรให้โจรผู้ร้ายสิ้นไป การเมืองก็เช่นกัน หนีระบบราชการไม่พ้น เราก็ต้องทำให้ทุกคนเกิดความร่วมมือกัน ยอมรับว่าทุกวันนี้ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายการเมืองอยู่มาก เพราะผมยืนยันด้วยตัวเองว่าไม่ได้ต้องการทุจริตใดๆทั้งสิ้น ไม่ต้องการมีผลประโยชน์ใดๆ อยากทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"