ลุ้น!ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง 'พปชร.-เสรีรวมไทย' ชิงเข้าวิน


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ลำปางว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งในหลายอำเภอ คาดว่าหลังการปิดหีบบัตรเลือกตั้งแล้ว และนับคะแนนที่หน่วย คาดว่าน่าจะรู้ผลคะแนนเบื้องต้นราว 20.00 น.คืนนี้

โดยบรรยกาศภายในวัดบ้านหล่าย ใน อ.สบปราบ มีหน่วยเลือกตั้งที่ 8 และ 9 หมู่ที่ 13 ต.สบปราบ มีประชาชนมาลงคะแนนคึกคัก ดูจากบัตรเลือกตั้งเกือบเต็มหีบบัตร และล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ได้ปิดหีบเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนภาพรวมเกือบตลอดทั้งวันนี้ การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ทั้งใน อ.เกาะคา อ.เสริมงาม อ.สบปราบ อ.เถิน และอ.แม่พริก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิค่อนข้างคึกคัก แม้ประชาชนจะต้องปรับตัวกับการเลือกตั้งแบบ New Normal ที่เพิ่มมาตรการในการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.มีจำนวนทั้งสิ้น 5 คน จาก 5 พรรคการเมือง ประกอบด้วย นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 1  ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 3 นายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ พรรคไทรักธรรม หมายเลข 4 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 5

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562  นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ จากพรรคเพื่อไทย (เสียชีวิต) ได้คะแนนอันดับ 1 ที่ 42,984 คะแนน และน.ส.พิมดารา ศิริสลุง จากพรรคอนาคตใหม่ (ไม่ลงสมัคร ) ได้ 26,741 คะแนน ขณะที่นายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคพลังประชารัฐ อันดับ 2 ได้ 30,368 คะแนน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"