'ราเมศ' เผยนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ยันพรรคปชป.ไม่ขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.63 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ภายในพรรคยังไม่ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพูดคุยกัน และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณใดๆ การปรับเป็นอำนาของนายกฯ ส่วนพรรคก็ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะเชื่อมั่นในรัฐมนตรีของพรรคที่ทุ่มเทให้กับพี่น้องประชาชน มีผลงาน ที่สำคัญยึดหลักซื่อสัตย์สุจริต รมต.ของพรรคไม่มีเรื่องทุจริต เราไม่ได้กังวลเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่มีการขัดแย้งทั้งในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ส.ส. อดีตส.ส. ผู้สมัครส.ส. ตัวแทนพรรคทุกเขตเลือกตั้ง แต่ได้ร่วมกันทำงาน

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้เรื่องการสับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค นายราเมศ ย้ำว่า พรรคเราแทบไมได้คุยในเรื่องนี้ อย่างนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับออก และให้นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นแทน ตนก็คิดว่านายจุติทำงานอย่างเต็มที่ และเป็นกระทรวงที่มีผลงานชัดเจน

ถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพูดคุยเรื่องการปรับรัฐมนตรีของพรรคเมื่อใด นายราเมศ ระบุว่า ตามข้อบังคับพรรคการเลือกตัวรมต.ใหม่นั้น เป็นของคณะกรรมการบริหารพรรค อีกทั้งต้องนำเข้าที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกก.บห.และส.ส. ซึ่งตามเงื่อนไขเดิมสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคมีจำนวน 7 คน แต่ถ้าต้องถูกดึงเก้าอี้กลับจะทำให้พรรคต้องถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ก็คงต้องรอให้ถึงวันนั้นก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"