พปชร.จ่อแก้ข้อบังคับเพิ่มจำนวนรองหัวหน้าพรรค หึ่ง!แกนนำพรรคซัดกันนัว ปมย้ายที่ทำการพรรค-ค่าเช่า


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชุดรักษาการ ให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดการเตรียมจัดประชุมใหญ่พรรค และแก้ไขข้อบังคับพรรค ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเป็นประธานนั้น จะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อกำหนดเพิ่มตำแหน่งสำคัญของพรรค จากเดิมที่ไม่เคยกำหนดไว้ อาทิ ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค , ผู้อำนวยการพรรค เป็นต้น ซึ่งในส่วนของผอ.พรรคนั้น ที่มีชื่อนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จะมานั่งตำแหน่งนี้ มีรายงานว่า จะเพิ่มบทบาทหน้าที่ในข้อบังคับ สถานะเทียบเท่ารองหัวหน้าพรรค ให้รับผิดชอบดูแลส.ส.ของพรรคด้วย ไม่ใช่ทำงานธุรการตามที่เข้าใจ ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่มีชื่อนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาทมานั่งนั้น มีบทบาทดูแลงานภายในพรรค ส่วนการดีลเรื่องสำคัญกับพรรคร่วมนั้น เป็นหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค และว่าที่หัวหน้าพรรค

ขณะเดียวกัน จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อเพิ่มจำนวนของรองหัวหน้าพรรคจากเดิม เพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยในเบื้องต้น กำหนดไว้ทั้งหมด ประมาณ 8-10 คน ขณะเดียวกัน ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะให้หัวหน้าพรรค ที่ผ่านการเลือกจากที่ประชุมใหญ่  เป็นคนเลือกรองหัวหน้าฯ หรือ รองหัวหน้าฯ จะต้องผ่านการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่พรรคด้วย จึงได้มอบคณะทำงานชุดนายไพบูลย์ไปพิจารณาหาข้อสรุป คาดว่าในวันที่ 23 มิ.ย. รายละเอียดทุกอย่างจะชัดเจน

นอกจากนี้ ในที่ประชุมกก.บห.ชุดรักษาการ ยังได้หารือถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อเปิดทางย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารปานศรี ไปยังอาคารรัชดาวัน ตรงข้ามศาลอาญา ถ.รัชาภิเษก ซึ่งปัจจุบันพรรคใช้เป็นศูนย์ประชุมส.ส.ของพรรค อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าบรรยากาศในที่ประชุม​ แต่ละคนค่อนข้างระมัดระวังในการพูด โดยปล่อยให้การหารือเป็นไปตามระเบียบวาระ แต่มีช่วงหนึ่ง บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด เมื่อเกิดวิวาทะระหว่างแกนนำคนสำคัญของพรรค เรื่องการย้ายที่ทำการพรรค เมื่อแกนนำพรรคคนหนึ่ง ให้ความเห็นว่าต้องดูเรื่องข้อกฎหมาย และมีบางคนในที่ประชุมอยากให้รีบย้ายที่ทำการ จะได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าอาคารปานศรี เดือนละเป็นหลักล้านบาท แต่ยังติดปัญหาว่าที่ทำการพรรคแห่งใหม่ คืออาคารรัชดาวัน ยังตกแต่งไม่แล้วเสร็จ และแกนนำบางคนมีข้อสงสัยว่าพรรคต้องรับผิดชอบค่าเช่าอาคารดังกล่าวด้วยหรือไม่ ทำให้แกนนำคนหนึ่งตอบโต้กลางที่ประชุมว่า "ถ้าไม่พอใจ หรือมีที่ใหม่ ก็ไปหาที่ใหม่" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"