นายกฯบิ๊กตู่ ต่อสายคุย รมว.กลาโหมสหรัฐ หารือความร่วมมือ 2 ประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมด้วย พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมได้หารือทางโทรศัพท์กับรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา เพื่อพูดคุยถึงความร่วมมือระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะหลักสูตรการร่วมฝึก รวมทั้งความร่วมมือในด้านต่างๆระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยและสหรัฐฯ โดยการหารือกันในวันเดียวกันนี้ไม่มีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบถึงกำหนดการดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการหารือ ระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยและกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยและหารือกับพล.อ.ชัยชาญ เกี่ยวกับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นผู้พูดในภาพรวมของการใช้จ่ายงบประมาณทั้งหมดและจะมอบหมายให้พลเอกชัยชาญและชี้แจงเกี่ยวกับงบของกระทรวงกลาโหม โดย พล.อ.ชัยชาญ เดินทางกลับออกไปเมื่อเวลา 18.26 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"