ไม่รู้ว่าเขาหวังจะเอาถึงชีวิตหรือไม่! 'ส.ส.โรม' รับกังวล หลังโซเชียลตื่นตูมติดแฮชแท็ก#saveโรม


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.63 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสแฮชแท็ค SAVE โรม ในโลกโซเชียล ว่า อันดับแรกตนขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงตน ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆสำหรับสิ่งที่แสดงออกไป ในฐานะผู้แทนราษฎรตนเชื่อว่า นี่คือวิธีการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตนคิดว่าหากมาอยู่ในตำแหน่งแล้ว เราไม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่มันจะมีประโยชน์อะไร ที่เราได้มาอยู่ตรงนี้ หากการทำหน้าที่ ทำให้ตนได้รับอันตราย ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน เพราะถือว่าในส่วนที่ต้องทำนั้น ตนได้ทำไปแล้ว

“ผมทราบกระแสข่าวว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีปองร้ายผม ยอมรับว่ากังวลกว่าที่ผ่านมา เพราะเเม้ว่าผมจะเคยถูกปองร้ายมาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนครั้งนี้จะหนักเป็นพิเศษ เพราะไม่รู้ว่าเขาหวังจะเอาถึงชีวิตเราหรือไม่ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดเพราะผมคนเดียว แต่มีคนอีกนับล้านที่เห็นเหมือนกัน และผมเชื่อว่าเรื่องนี้มันสั่นสะเทือนถึงอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงตัวผมเองด้วย” 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนทำงานเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชน เสรีภาพในการคิด การพูด การแสดงออก เป็นสิ่งสำคัญในสังคมประชาธิปไตย ตนเชื่อว่าประชาชนมีสิทธิ์ที่จะคิด ตั้งคำถาม ตามหาความจริง ถ้าตนในฐานะส.ส.สามารถปกป้องสิทธิ์ตรงนี้ของประชาชนได้ ก็หมายความว่าประชาชนในสังคมก็ไม่ต้องรู้ความจริง หรือปล่อยผ่านความจริงบางเรื่อง ซึ่งตนไม่เห็นด้วย 

“ผมขอขอบคุณที่ทุกคนแสดงความเป็นห่วงอีกครั้ง และยืนยันว่าจะยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้ดีที่สุดต่อไป” นายรังสิมันต์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"